ผวา! ทัพแมลงปีกแข็งบุก "ยาย" ขนของนอนนอกบ้าน

2019-06-23 14:40:34

ผวา! ทัพแมลงปีกแข็งบุก "ยาย" ขนของนอนนอกบ้าน

Advertisement

ยายวัย 75 ปี หอบข้าวของเครื่องใช้ออกมานอนนอกบ้านหลังแมลงปีกแข็งนับหมื่นบุกบ้านยึดที่อยู่อาศัย กู้ภัยเร่งช่วยเหลือเบื้องต้น

วันนี้ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยปริสุทโธฮุก 31 อ.ด่านขุนทด พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ห้วยบงได้รับแจ้งชาวบ้านว่า มีแมลงปีกแข็งบุกบ้านที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 8 ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกู้ชีพรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านไม้สองชั้น มีผู้อยู่อาศัยเป็นยายวัย 75 ปีพร้อมหลานวัย 5 ขวบนั่งอยู่นอกบ้านตรวจสอบภายในบ้านพบแมลงปีกแข็งหรือแมลงกระเบื้องเป็นจำนวนมากอยู่ภายในบ้านและข้าวของเครื่องใช้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำข้าวของออกมาและได้ใช้เครื่องพ่นหมอกควันฉีดพ่นภายในบ้านเพื่อไล่แมลงออกไป

สอบถามจากยายเติม กล้ายุด อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่าประสบปัญหาแบบนี้มานานแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้แมลงยังไม่เยอะขนาดนี้พออยู่ต่อมาหลายปีก็เริ่มเยอะขึ้นและเข้ามาทำรังภายในบ้านซึ่งตอนนั้นแจ้งหน่วยงานไหนไปก็เงียบเฉยไม่มีการตอบกลับซึ่งทุกวันนี้อยู่กับหลาน 5 ขวบต้องหอบสัมภาระและมุ้งมานอนตรงแคร่หน้าบ้านเนื่องจากไม่สามารถนอนบนบ้านได้ แมลงเยอะมาก แถมมีกลิ่นฉุนตลอดเวลาด้วย วันนี้รู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือเบื้องต้นและหวังว่าจะเข้าไปอยู่อาศัยภายในบ้านได้อีกครั้งหลังได้รับการช่วยเหลือ




ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยปริสุทโธฮุก 31 อ.ด่านขุนทด กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในบ้านพบแมลงปีกแข็งหรือแมลงกระเบื้องจำนวนมากภายในบ้านโดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำเครื่องพ่นหมอกควันผสมกับยาฆ่าแมลงใช้ฉีดแมลงจำนวนมากภายในบ้านเพื่อไล่ไปก่อนเบื้องต้นซึ่งหลังจากนี้ก็จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือทันทีต่อไป