“พี่นาง” ไม่รู้ “ล” เป็นร่างทรงขอบคุณแฟนเพลงห่วง

2019-06-21 19:10:43

“พี่นาง” ไม่รู้ “ล” เป็นร่างทรงขอบคุณแฟนเพลงห่วง

Advertisement

“พี่นาง”แจงไม่รู้เศรษฐีนี  “ล” เคยเป็นร่างทรง ไม่กลัวโดนหลอก ไม่เคยมีใครบอกให้ขายนั่นขายนี่ บอกเหนื่อยมานั่งตอบคำถามทุกวัน อยากได้อะไรให้หมดจะเอาอะไรอีก เอาชีวิตไหม ขอหยุดได้แล้ว ขอบคุณแฟนเพลงที่เป็นห่วงจะจดจำตราบชั่วชีวิตจะหาไม่เอาฝังไว้ในใจ


เรื่องราวของ “พี่นาง” “ศิริพร อำไพพงษ์” นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังยังคงถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังออกมาประกาศปิดคลินิกที่ลงทุน 20 ล้านบาท ก่อนจะมีเรื่องของคนเคยรักเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำเอาคนฟังสะเทือนใจ แม้ก่อนหน้านี้พี่นางจะให้ข่าวไปพอสมควรแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่จบ และอีกประเด็นที่หลายคนเป็นห่วงพี่นางเป็นอย่างมาก คือ เศรษฐีนีที่ชื่อ “ล” สายเปย์ที่ถูกขุดคุยประวัติว่าเคยเป็นร่างทรง เพราะเกรงว่า “พี่นาง”จะเข้าทำนองหนีเสือปะจรเข้ วันนี้ทางเว็บไซต์ “นิว18”จะมาเปิดใจพี่นางอีกครั้งถึงเรื่องราวทั้งหมด 


พี่นาง”บอกว่า เรื่องรางทรงไม่รู้จริงๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใครก็นับถือคนไทย ไม่ได้ผิดกฎหมาย ตัวศิริพรไม่ต้องพูดถึง เรื่องกลัวโดนหลอกเป็นข้ออ้าง หยุดได้แล้วไม่ต้องไปควานหา ยิ่งรัดตัว ถามว่าเรื่องที่พี่นางให้จริงหรือเปล่า 1 ล้านบาทที่ซื้อคำไม่สุภาพ ถ้าแน่จริงโอนมาคืนเลย ทั้งนี้ตั้งแต่ออกจากบ้าน เขาบอกจะเอาอะไรออกจากบ้านไม่ได้ แม้แต่ช้อนคันเดียว แต่เขาเอารถจักรยานยนต์ จักรยานทั้งดีไม่ดีขึ้นรถหนีไปล่ะ ศิริพรแจ้งความไว้แล้วอย่าโยกย้ายของในบ้าน ได้แจ้งความไว้แล้วตั้งแต่เขาขอบ้าน เขาขู่จะทำร้าย แจ้งเรียบร้อย มีใบเรียบร้อยแล้ว ให้ขนาดนั้นยังไม่พอหรือจะเอาอะไรอีก แต่คลินิกไม่ให้ บ้านหลังใหญ่ก็ไม่ให้ ตั้งแต่ออกมาไม่ได้คุยเลย เลย แต่มีข่าวออกมาเรื่อยๆ เขาจ้างคนมาติดตาม มาระราน หยุดได้แล้ว ความโกรธ ความเกลียดเห็นแก่ตัวเลิกได้แล้ว หัดยอมคนซะบ้าง

เมื่อถามแฟนคลับเป็นห่วงว่า “ล” จะมาหลอก พี่นาง กล่าวว่า มันไม่ใช่อย่างที่เขาพูด คุณเคยหลอกใครหรือเปล่า เคยหลอกศิริพรได้ใช่ไหม ไม่ต้องไปกลัวคนอื่น คนอื่นศิริพรไม่กลัว มาหลอกเลย ตัวคุณศิริพรกลัว อย่ามาหลอกมาหลอนกันอีกเลยพอแล้ว คุณเคยได้อะไรจากศิริพรง่าย ๆได้ยาก ๆ ดูสิเป็นยังไง จะได้รู้ อ.หนุ่ม ภูไท พูดน่าจะหยุดได้แล้วนะ เพราะแกรู้จักตั้งศิริพรเป็นวัยรุ่น บ้านแกใน กทม.อยู่หน้าบ้านศิริพร แกเห็นหมดแต่ไม่พูด 


“อย่าเอาคนอื่นมาเกี่ยวด้วย ไม่เคยมีใครบอกแม่ขายนั่นขายนี่ มีแต่แม่บอกเขาว่า อีก 3 ปีจะกลับไปอยู่อุดรธานี วัดวาอารามสร้างหมดแล้ว เหมือนรู้อะไรจะเกิดขึ้น จะขอกลับไปอยู่บ้าน แต่ถ้าจะขายก็เป็นเรื่องของฉัน ทำไมต้องให้คนอื่นมาบอก มันเป็นสมบัติของเรา คุณมาแต่ตัวนะ 2 คน บ้าน รถ ที่ดิน ศิริพรซื้อสดหมด ศิริพรร้องเพลงมากี่ปี ซื้อสดหมดไม่มีหนี้ จะพูดอะไรสำนึกซะบ้าง ขอเตือนอีกครั้ง อย่างมองคนอื่นเป็นสิ่งเลวร้าย  "ล" มาทำบุญมากับผัวกับลูก ทำไมไม่พูดถึง เจาะจงพูดถึงชื่อเดียว ไปโกรธไปเกลียดอะไรเขา ตอนแรกเขาไม่ได้มาทำบุญ เขามาจากเงาเสียงแม่นาง ครูแววตา เขาฝากเงินมาทำบุญ เขาไม่รู้จักศิริพรด้วยซ้ำ แต่แฟนเขาเป็นคนบ้านเดียวกับศิริพร ทำไมไม่พูดถึง ทำไมไปเจาะ "ล" อย่างเดียว เขาเห็นอะไรหนูหรือเปล่า เขาเป็นครูบาอาจารย์อายเขาไหม อย่าไปกลบความผิดตัวเอง ดึงเรื่องอื่นมากลบความผิดตัวเอง” พี่นาง กล่าว 


พี่นาง บอกอีกว่า คุณมีเมียกี่คน เล่นเด็กกี่คน ศิริพรไม่เคยว่า เพราะนึกว่าจะหยุด ไม่หยุดใช่ไหม ถ้าไม่หยุดก็จะเป็นเรื่องนะ ไม่ใช่ศิริพรกับคุณนะ เป็นเมียคุณที่เคยไปทำอะไรก้ับเขาไว้   มันเยอะมากนะถ้าจะพูด จนตรอกแล้วทำไมไม่สำนึก ไม่พากันสำนึก อย่าสอนเด็กไปในทางที่ไม่ดี ความคิดคุณดีทุกอย่างแต่การกระทำสวนทางกัน ปฏิบัติบ้าง ปฏิบัติหน่อย นั่งสวดมนต์อย่าสวดเฉยๆ อย่าสวดแต่ปาก ปากไปใจไม่ไปก็เท่านั้น อย่าไปเที่ยวระรานคนอื่น เดี๋ยวหน้าแตกหมอไม่รับเย็น

“แม่นางเหนื่อยนะมานั่งตอบคำถามทุกวัน ถ้าศิริพรมีเรื่องเสียหาย 30 กว่าปี ไปยืมหนี้สินใคร ไปโกงใคร แต่นี่ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินเพื่อครอบครัว อย่าคิดว่าคนไทยโง่นะ เขาฟังออก เขาเรียนสูงกว่าพี่นางเยอะนะ ทำไมจิตสำนึกไม่มีเลยหรือ อยากได้อะไรให้หมด จะเอาอะไรอีก เอาชีวิตไหม เอาปืนมายิงไหม อย่าพูดแต่ปากเดี๋ยวกูสอยมึง คิดว่าจะสอยได้เหมือนมะม่วงหรือ อย่าทำแบบนี้เลย ลดลงบ้างความใจร้อน คุณเกิดปีขาล ไม่คิดว่าจะเลี้ยงเสือไว้กัดตัวเองในบ้าน เสือดุร้ายด้วย พี่เกิดปีงูเลยเลื้อยหนี รู้อย่างนี้เลื้อยหนีไปนานแล้ว”พี่นาง กล่าว




เมื่อถามว่าโอกาสจะปรับความเข้าใจกันไม่มีแล้วใช่หรือไม่ พี่นาง กล่าวว่า ขนาดนี้จะให้คุยดีๆ อีกหรือ มันคงไม่มีโอกาส จบแล้ว แต่เขาไม่จบ ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว อย่าเอาเรื่องอะไรมาใส่คนอื่นอีกเลย มันน่าอาย หยุดได้แล้ว ถึงจะพูดอย่างไรศิริพรก็ไม่ออกไปแถลงข่าว ทั้งรถบ้าน เงินศิริพรซื้อหมด ไล่ พ.ศ.ไหม แต่ศิริพรร้องเพลงมากี่ปี คุณมีอะไรมา ดังนั้นหยุดเถอะ ไม่ต้องมาขอโทษ ไม่รับ อย่ามายุ่งอะไรกับศิริพรอีกเลย

พี่นาง บอกอีกว่า ตอนนี้ชีวิตใครชีวิตมัน หากินใครหากินมัน ดวงศิริพรคงไม่ได้ดูคลินิก เป็นหมอลำ จบได้แล้ว ไม่กี่ปีศิริพรก็เลิกแล้ว จะมาเอาอะไรกับศิริพรอีก เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปโยงใคร  

ต่อข้อถามว่าเมื่อไหร่จะไปเอาบ้านคืน พี่นาง กล่าวว่า จะไปเอาแล้ว ไปวันไหนก็ได้ บอกแล้วจะไปเอาแบบโง่ ๆ เพราะแจ้งความไว้นานแล้ว อยากฝากบอกว่า แดนซ์เซอร์จะมาทุกคน เขาจะรวมตัวกันหมดหางเครื่อง ถ้าไม่เชี่อก็ลองดูค่ะ ไม่ได้พูดเล่น หยุดซะ อย่าเที่ยวไปออกทีวี แม่เหนื่อยแล้วนะ เรื่องน่าอายอย่าสาวไส้ให้กากิน ไม่โกรธไม่เกลียดแต่ไม่อยากเห็นหน้าไม่ได้ยินเสียง ถ้าไม่เชื่อก็คอยดูก็แล้วกัน น้อง...ไม่ใช่คนแรกนะ เป็นคนล่าสุด ถ้าไม่อยากให้ทุเรศกว่านี้ในขีวิต จิตที่อาฆาตแค้นลดลงบ้าง ว่าศิริพรโง่ไม่ใช่หรือ ต่อหน้าต่อตาลูบหัว ลูบหลัง กอดไหล่กอดเอว เห็นอยู่กับตาศิริพรเห็นที่บ้าน ไม่ได้บอกจูบปากกัน อย่าร้อนตัว เขาบอกให้พูดเอาหลักฐานมาเลย ก็บอกเวลาเห็นไม่ได้ถือโทรศัพท์ หลักฐานในใจก็เกินพอ ดังนั้นอย่าไปควานหา อย่าไปทำให้ชาวบ้านเขาเดือดร้อน หยุดทั้ง 2 คนพอแล้วเหนื่อย พูดแต่เรื่องคุณ 2 คนทั้งวัน คนถามทั้งวัน โทรมาจากเมืองนอก กันเขาไม่ให้มาเจอศิริพร เหมือนกับที่คุณเขี่ยลูกหลานศิริพรทิ้ง เขี่ยคนในวงทิ้ง เป็นยังไง พอคุณถูกเขี่ยกรรมถามสนอง หลอกศิริพรมากี่ปี ที่พูดอดทนเพราะรัก เลือกเอง เจ็บเอง ไม่อยากให้พี่น้องเป็นทุกข์ด้วย พูดว่าไม่ได้รักอีนี่เลย


เมื่อถามว่า จะสื่อสารอะไรไปยังแฟนคลับหรือคนที่เป็นห่วงอยู่ พี่นาง กล่าวว่า อันนี้ตื้นตันใจนะ ต้องกราบขอบพระคุณมาก ๆ เลย ที่ฟังคำพูดศิริพร ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ แอบไปนอนร้องไห้นะ แม่ไม่รู้ว่าเราเป็นนักร้องคุณงามความดีที่เราทำไม่ได้เสียเปล่า ยังมีคนเห็นคุณค่า  ขอบคุณแฟนเพลง พี่น้องที่เป็นห่วง พี่นางจะจดจำตราบชั่วชีวิตจะหาไม่ จะเอาฝังไว้ในใจ ขอบคุณจริงๆ ขอให้แข็งแรง ร่ำรวย ทุกคน พี่นางคงไม่มีอะไรจะพูดอีก

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ศิริพร อำไพพงษ์