เก็บอัฐิ “น้ำตาล” ลอยอังคารที่หัวหิน

2019-06-20 12:35:13

เก็บอัฐิ “น้ำตาล” ลอยอังคารที่หัวหิน

Advertisement

ครอบครัว “ทองชิว” เก็บอัฐิน้ำตาลลอยอังคารที่หัวหิน พร้อมเก็บกระดูก 7 ชิ้น สำหรับ “น้องน้ำทิพย์” เพื่อทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศลให้พี่สาวอีกครั้งหลังกลับจากเมืองนอก

วันที่ 20 มิ.ย.ที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทางครอบครัวทองชิว โดยนายวิโรจน์ ทองชิว (คุณพ่อ) , นางสุขใจ ถิรเมธีกุล (คุณแม่) , น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว (พี่น้ำผึ้ง) ตลอดจนญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้องน้ำตาล ได้ร่วมกันทำพิธีเก็บอัฐิ (กระดูก) ของน้องน้ำตาล และทำพิธีกรรมทางศาสนา หลังจากที่ทำพิธีฌาปนกิจเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับในเช้าวันนี้ทางครอบครัวได้นำอัฐิของน้องน้ำตาลมาเรียงเป็นรูปร่าง จากนั้นก็มีการทำพิธีทางศาสนา โดยวางเหรียญ โปรยดอกไม้ นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 7 รูป ทำพิธีบังสุกุลตาย-บังสุกุลเป็น เพื่อให้น้องน้ำตาลได้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี มีแต่ความสุขสมบูรณ์ทุกภพทุกชาติตลอดไป




โดยหลังจากทำพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว ทางครอบครัวทองชิวโดยคุณพ่อวิโรจน์ คุณแม่สุขใจ และพี่น้ำผึ้ง ก็ได้ช่วยกันเก็บอัฐิน้องน้ำตาลไว้ 7 ชิ้น ใส่ลงในโถแก้ว เพื่อรอ น.ส.ณัฐมน ทองชิว หรือน้องน้ำทิพย์ น้องสาวคนสุดท้องกลับมาเมืองไทยและจะมีการทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศล เป็นการภายในอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่อัฐน้องน้ำตาลในห่อผ้าขาวนั้น ก็นำไปลอยอังคารในทะเล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่หัวหินไว้แล้ว

คุณพ่อวิโรจน์ เปิดเผยว่า ในวันนี้หลังจากเก็บอัฐิน้องน้ำตาล และทำพิธีบังสุกุลตาย – บังสุกุลเป็น รวมถึงการเก็บชิ้นส่วนของน้องไว้ 7 ชิ้นแล้วนั้น ในส่วนที่เหลือก็จะนำไปลอยอังคารที่หัวหิน เพราะน้องชอบทะเลมาก ทะเลที่หัวหิน น้ำใสสะอาด สวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งที่เก็บอัฐิไว้บางส่วนก็เพื่อน้ำทิพย์น้องคนเล็ก พอน้องกลับมาจะได้รู้สึกว่าน้ำตาลยังอยู่ แล้วทางครอบครัวก็จะมีการทำพิธีกันเล็กๆ อีกรอบหนึ่ง เพราะน้ำทิพย์อีก 3 เดือนก็จะกลับมาเมืองไทยแล้ว ตนคิดว่าการเก็บกระดูกไว้บ้างดีกว่าไม่เก็บเลย เพราะเราอยากให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่คือ น้ำทิพย์ และหลังจากที่เผาน้ำตาลไปแล้ว น้ำทิพย์ก็ได้โทรมาคุยกับพี่สาว โดยบอกเสียใจ และสิ่งแรกที่น้ำทิพย์จะทำให้กับน้ำตาลเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย คือ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่น้ำตาล แต่ทั้งนี้จะต้องคุยกันในครอบครัวอีกครั้งว่าจะทำกันในรูปแบบไหน