ททท. แจงมุมดี "Fast 9" เลือกถ่ายทำที่กระบี่

2019-06-19 13:00:09

ททท. แจงมุมดี  "Fast 9" เลือกถ่ายทำที่กระบี่

Advertisement

ททท. เผยหนัง "Fast and Furious 9" เลือกถ่ายทำที่ จ.กระบี่ เพราะชื่นชอบภูมิประเทศเขาหินปูน

นายอภิชัย อรัญญิก ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เปิดเผยถึงกรณีกองถ่ายภาพยนตร์ “Fast and Furious 9” เลือกโลเกชั่นถ่ายทำที่ จ.กระบี่ ซึ่งจะเริ่มถ่ายทำช่วงเดือน ก.ค.นี้ ว่า กรณีดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ที่คนทั่วโลกติดตาม ประกอบกับดารานักแสดงนำ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่บุคคลเหล่านี้จะเลือกเดินทางเข้ามาใน จ.กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต

ส่วนฉากถ่ายทำภาพยนตร์ทราบมาว่า ทางทีมงานจะเน้นฉากภูเขาหินปูน จึงต้องหาโลเกชั่นที่เหมาะสม และพบว่าใน จ.กระบี่ มีลักษณะตรงตามที่ทีมงานต้องการ เนื่องจากสภาพพื้นที่มีภูเขาหินปูนสลับซับซ้อนเป็นจำนวนมาก 




อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงประชาชนชาว จ.กระบี่ ขอให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และให้ความร่วมมือ ที่สำคัญ คือ ต้องไม่ไปละเมิดลิขสิทธิ์ เช่น การถ่ายภาพจากกองถ่ายทำ แล้วนำไปเผยแพร่

สำหรับกำหนดการถ่ายทำ จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะแยกถ่ายทำในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะฉากซิ่งสุดมัน คาดว่าน่าจะใช้ถนนสายบ้านในสระ-เขาทอง เนื่องจากทิวทัศน์ของถนนสายดังกล่าวมีความสวยงามของภูเขาหินปูน ซึ่งเรียงรายสลับกันตลอดถนนทั้งสาย ที่สำคัญ คือ ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายรอง จึงคาดว่าน่าจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถ-ใช้ถนน เพราะสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางหลักได้ในระหว่างที่ต้องปิดถนนเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์