แชร์กระหึ่ม! หนัง "ฟาสต์ 9" ขนขบวนรถถ่ายทำ "กระบี่"

2019-06-18 10:05:19

แชร์กระหึ่ม! หนัง "ฟาสต์ 9" ขนขบวนรถถ่ายทำ "กระบี่"

Advertisement

กระหึ่มโซเชียล! ขบวนรถบรรทุกรถสปอร์ตหรูที่ใช้ในฉากถ่ายทำ หนัง “ฟาสต์ 9” มาถึงกระบี่แล้ว ด้านผู้ประสานงานกองถ่าย ยอมรับจะมีการถ่ายทำภาพยนตร์ใน จ.กระบี่ เดือน ก.ค.นี้

วันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกโซเชียลใน จ.กระบี่ กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ” โอมแบตเตอรี่ อะไหล่ซิ่งกระบี่ โพสต์ภาพ ขบวนรถที่บรรทุกรถสปอร์ต พร้อมข้อความ “Fast9 รถมาถึงกระบี่แล้ว” ทันทีที่มีการโพสต์ข้อความ และภาพดังกล่าวได้ไม่ถึงชั่วโมง ปรากฏว่า มีชาวโซเชียลแห่กดไลค์กันจำนวนนับหมื่นราย และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ โลกโซเชียลมีการแชร์คลิป ขณะขบวนรถวิ่งผ่านในตัวเมืองกระบี่ ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นรถที่ใช้ในฉากถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง “Fast and Furious 9” ที่มีกำหนดถ่ายทำใน จ.กระบี่ในช่วงเดือน ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายกิตติศักดิ์ ปรีดาศักดิ์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายอะไหล่แต่งรถยนต์ ใน อ.ปลายพระยา ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏในเฟซบุ๊กนั้น ตนเป็นผู้ถ่ายไว้เอง ขณะที่ตนขับรถจากปลายพระยามาทำธุระในตัวเมืองกระบี่ ระหว่างทางเมื่อมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ได้มีขบวนรถเทรลเลอร์และรถสไลด์ บรรทุกรถยนต์ ลักษณะคล้ายรถสปอร์ตหรูจำนวนหลายสิบคัน แต่มีการคลุมผ้ามิดชิด มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกระบี่ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเชื่อว่า เป็นรถที่ใช้ในฉากถ่ายทำภาพยนตร์ “ฟาสต์ 9" อย่างแน่นอน เพราะติดตามดูมาตั้งแต่ภาคแรก แม้จะมีการคลุมผ้าเอาไว้ แต่ดูลักษณะรถก็เชื่อว่าใช่แน่นอน จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพไว้ ก่อนมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ไม่นึกว่า กระแสจะแรงขนาดนี้ ล่าสุดมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 3 พันรายการ และมีการแชร์ต่อไปกว่า 3 หมื่นครั้ง ส่วนใหญ่ก็มีการแสดงความคิดและสอบถามกันมาเป็นจำนวนมากจนไม่สามารถตอบได้ทัน




ทั้งนี้ นายปิยะ เปสตันยี ผู้แทนจาก บริษัทเปสตัน ฟิล์ม จำกัด ผู้ประสานงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ เรื่อง “Fast and Furious 9” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรถที่ปรากฎในโซเชียลนั้น ตนไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่า เป็นรถที่ใช้ในการถ่ายทำหนัง “ฟาสต์ 9” หรือไม่ เพราะการเปิดเผยเกี่ยวกับภาพยนตร์ดังกล่าวนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้เลย เพราะทำสัญญากับทางบริษัทไว้ อาจจะถูกฟ้องร้องได้ แต่ก็ยอมรับว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้นำผู้แทนบริษัทยูนิเวอร์แซล เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กระบี่ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางกองถ่ายทำภาพยนตร์จะเริ่มขนย้ายอุปกรณ์ประกอบฉากการถ่ายทำภาพยนตร์เข้ามาเก็บไว้ในพื้นที่ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อประสานขอใช้พื้นที่ใน จ.กระบี่ เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในระหว่างวันที่ 1-27 ก.ค.นี้ และขออนุญาตขนย้ายอุปกรณ์ถ่ายทำเข้ามาในพื้นที่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ และนอกจากถ่ายทำใน จ.กระบี่แล้วยังถ่ายทำใน จ.พังงา สุราษฎร์ธานี และภูเก็ตด้วย

สำหรับภาพยนตร์ Fast and Furious เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ภาค 1-8 โดยมีดารานำชื่อดังอย่าง วิน ดีเซล (Vin Diesel) และดาราร่วมแสดงอีกคับคั่ง ซึ่งจากการสอบถาม ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบใน จ.กระบี่ ทราบว่า ทางทีมถ่ายทำเข้ามาใน จ.กระบี่ ประมาณ 1 เดือนแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ที่จะใช้เข้าฉาก ในเดือน ก.ค.นี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะใช้พื้นที่ใน 3 ตำบล คือ ต.เขาทอง ต.หนองทะเล และ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รวมถึง จ.พังงาและภูเก็ต โดยจะเริ่ม จะใช้เวลาถ่ายทำในประเทศไทยนานประมาณ 4 เดือน และคาดว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะเข้าฉายในปี 2020