ร้อง จนท.ตรวจสอบ รุกที่ริมแม่น้ำป่าสัก

2019-06-17 18:05:46

ร้อง จนท.ตรวจสอบ รุกที่ริมแม่น้ำป่าสัก

Advertisement

เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ร่วมตรวจสอบเอกชนได้มีการปรับพื้นที่ปลูกต้นยูคาลิปตัส โยดพื้นที่บางส่วนบุกรุกที่สาธารณะริมแม่น้ำป่าสัก รวมทั้งปิดถนนที่ที่ประชาชนใช้สัญจรอ้างเป็นที่ที่ได้มาถูกต้อง

วันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอพัฒนานิคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ดินอำเภอพัฒนานิคม เจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเอง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว ได้ร่วมกันเดินทางไปยังพื้นที่หมู่ที่ 11 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งจากทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลพบุรี ว่า นางสิริวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนว่ามีบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ได้ทำการบุกรุกที่สาธารณะในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกันนี้ก็ได้เชิญผู้ที่ทำหนังสือร้องเรียนและตัวแทนของบริษัทเอกชนมาร่วมในการตรวจสอบด้วย

จากการเดินทางมาตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียนพบว่าที่ที่ถูกบุกรุกนั้นอยู่ติดกับแม่น้ำป่าสักและปิดกั้นถนนสาธารณะที่ประชาชนใช้ในการเดินทางเข้าออก โดยได้มีการปรับพื้นที่และปลูกต้นยูคาลิปตัส บนเนื้อที่ประมาณ 1 พันไร่ที่มีบางส่วนรุกล้ำที่สาธารณะ




ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ได้เดินทางมาตรวจสอบและจะมีการสำรวจถึงการได้มาของเอกสารสิทธิ์และตรวจสอบว่ามีการบุกรุกจริงหรือไม่ ขณะที่ทางตัวแทนบริษัทเอกชนก็ได้นำเอกสารสิทธิ์มาชี้แจงว่าได้ดำเนินการตามเอกสารสิทธิ์ที่ได้ถือครองอยู่ โดยในเรื่องดังกล่าวคงต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง