“บิ๊กตู่” เตือนคนรุ่นใหม่อย่าขัดแย้งเหมือนรุ่นเก่า

2017-07-25 14:00:45

“บิ๊กตู่” เตือนคนรุ่นใหม่อย่าขัดแย้งเหมือนรุ่นเก่า

Advertisement

นายกฯ แนะคนรุ่นใหม่ต้องไม่ขัดแย้งเหมือนคนรุ่นเก่า ชม “น้องจีน” เล่นกอล์ฟมีความสุข ไม่เครียด  สอนรวยแล้วต้องเผื่อแผ่ชีวิตจะเจริญ ชี้ หากคิดหวังได้เงินมาก โดยไม่แบ่งปันมันก็เป็นทุกข์
เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม คสช. และ ครม. โดยก่อนการประชุม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี นำคณะผู้บริหาร 7 หน่วยงาน เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงกิจกรรมส่งเสริมโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า บางคนเรียนจบสูง แต่คิดอะไรไม่เป็น มัวคิดแต่เรื่องทะเลาะกัน ดังนั้น ต้องสร้างการรับรู้ และช่วยกันสร้างสังคม คนรุ่นใหม่ต้องไม่ขัดแย้ง ให้คนรุ่นเก่าขัดแย้งกันไป






นอกจากนี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำ ด.ญ.อาฒยา ฐิติกุล หรือ “น้องจีน” ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่อายุน้อยที่สุดในโลก เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ โดยนายกฯ ได้ชื่นชมในความขยัน อดทน น้องจีน ว่า เห็นเล่นกอล์ฟเก่งมาก เล่นแล้วมีความสุข ไม่เหมือนลุงเครียด เพราะเล่นไปก็คิดไป คิดจนเล่นได้ไม่ดี คิดถึงทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การบริหารประเทศ จำนำข้าว การได้เป็นที่ 1 แล้วสิ่งที่ยากกว่าตามมาคือการรักษาตำแหน่งเอาไว้ ขอให้ทำให้เต็มที่ อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ยังมีโอกาสและอนาคต นอกจากนี้ เมื่อคนเรามีความพร้อมแล้วก็ต้องรู้จักเผื่อแผ่ ทำเพื่อประเทศ เพื่อส่วนรวม เรารวยแล้วก็ต้องนึกถึงคนที่ไม่มีโอกาส เพื่อให้โอกาสกับเขา ถ้าเรามีจิตใจเผื่อแผ่ให้คนอื่น เราก็จะเจริญขึ้น ถ้ามัวแต่คิดทุกวันว่าจะทำอะไรให้ได้เงินมาก ๆ โดยไม่คิดแบ่งปันมันก็จะเป็นทุกข์ มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อยดีกว่าจะได้มีความสุข