เตือนภัยขึ้นแท็กซี่ โดนโกงค่าโดยสาร เจอมิเตอร์ดัดแปลง

2019-06-15 17:35:22

เตือนภัยขึ้นแท็กซี่ โดนโกงค่าโดยสาร เจอมิเตอร์ดัดแปลง

Advertisement

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd แจ้งเตือนภัย  ผู้โดยสารที่ใช้บริการแท็กซี่ ให้สังเกตมิเตอร์ หากมีสิ่งผิดปกติ  เลขอัตราค่าโดยสารขึ้นเร็วกว่าแท็กซี่ทั่วไป เพราะล่าสุดมีเหตุการณ์ ที่คนขับแท็กซี่ ใช้มิเตอร์ที่มีการดัดแปลงสภาพ โกงผู้โดยสาร เตือนหากพบเหตุเช่นนี้ให้จำทะเบียนรถทั้งหมด และสีรถ  โทรแจ้งกรมการขนส่งทางบก โดยเตือนว่า






ดูกันช้าๆ ชัดๆนะครับ...!

คันที่ 4 ในรอบเดือน มันเกิดอะไรขึ้นกับอาชีพนี้ คนดีก็อดทนกันไป ที่ยังต้องเรียกตัวเองว่าแท็กซี่ ส่วนพวกที่ทำ ก็ไม่ได้สนใจอะไร มาทำให้เสียแล้วก็ไป เสียชื่อ เสียภาพลักษณ์และอีกหลายๆอย่าง เช่นคันนี้คนขับเก่าทิ้งรถ ส่วนคนใหม่เห็นมิเตอร์มันขึ้นแปลกๆจึงเข้ามาให้ช่วยตรวจเช็ค ก็เป็นไปตามคลิป แท็กซี่ดีๆ ยังมีอยู่เยอะครับ แต่ก็อาจจะลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ หากยังไม่ได้รับการดูแล ที่ผิดก็ต้องจัดการให้เด็ดขาด ส่วนที่ดีเราก็ต้องดูแลให้อาชีพนี้ยังดำรงอยู่ได้ด้วยนะครับ



สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้องยอมรับกันก่อนว่ามันมีอยู่จริง จึงจะเกิดการปรับปรุงแก้ไข

รถคันนี้ไม่ใช่รถระบบ smart taxi เป็นรถระบบเก่าที่เข้ามาให้ทางทีมงานช่วยตรวจสอบให้ คนขับเก่าทิ้งรถไปแล้ว คนใหม่เป็นคุณลุงใจซื่อ แจ้งให้เราช่วยตรวจสอบ

รถในระบบ smart taxi ที่เป็นระบบใหม่จะมีข้อมูลค่าโดยสารส่งมาที่ศูนย์ในทุกๆเที่ยววิ่งนะครับ สามารถตรวจสอบย้อนหลังควบคู่กับตำแหน่งการเดินรถด้วย GPS ได้ จึงมีความปลอดภัยมากกว่า แต่หากจำเป็นต้องใช้บริการรถในระบบเก่า ก็สังเกตกันที่มิเตอร์กันหน่อยนะครับ ว่าผิดปกติหรือไม่

หากจะให้ดีเรียกรถผ่านแอบพลิเคชั่นหรือศูนย์บริการ เพราะรถกลุ่มนี้จะเป็นแท็กซี่มืออาชีพ จะไม่กล้ากระทำความผิดเพราะถูกตรวจสอบได้



ปล.ถ้าจะเก่งขนาดนี้อยากจะชวนคนคิดมาร่วมกันพัฒนาระบบเลยครับ ยกให้เป็นนวัตกรรมแห่งปีเลย



#กรมขนส่งทางบก



#มิเตอร์เทอร์โบ

#ปรับโครงสร้างราคา


ดูคลิปได้ที่ 
https://www.facebook.com/220919938075328/videos/454148518734517/