รัฐบาลแจงจัดระเบียบรถตู้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว

2019-06-14 15:15:46

รัฐบาลแจงจัดระเบียบรถตู้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว

Advertisement

รัฐบาลแจงจัดระเบียบรถตู้เพื่อประโยชน์ผู้โดยสาร แนะผู้ประกอบการปรับตัวดึงดูดลูกค้าด้วยบริการที่ดี

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ สายปิ่นเกล้า-หัวหิน ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย เตรียมปิดกิจการ 30 มิ.ย.นี้ เพราะมีผู้โดยสารใช้บริการน้อย ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการจัดระเบียบของ คสช. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ แต่การจัดระเบียบรถตู้โดยสารของรัฐบาลและ คสช. มีเจตนาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้โดยสาร สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ส่งเสริมการบริการที่ปลอดภัย และมีคุณภาพ นายกฯ เน้นย้ำว่า วินรถตู้หลายแห่งดีขึ้น แต่บางแห่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่เข้มงวดก็กลับไปมีปัญหาแบบเดิม ส่วนการให้บริการนั้นเป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ ซึ่งธุรกิจจะอยู่ได้ มีความก้าวหน้า หรือประสบความสำเร็จก็ต้องมีหลายอย่างประกอบกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ที่จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการ

พล.ท.วีรชน กล่าวต่อว่า ในโลกของการแข่งขันที่มีคู่แข่งหลายราย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาธุรกิจของตนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจ ทำให้ลูกค้าซื้อหรือใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และบอกต่อแก่ผู้อื่นในที่สุด

ด้านเฟซบุ๊ก “รถตู้กรุงเทพฯ-หัวหิน - บริษัทจูนแอนด์เจมส์ ทรานสปอร์ต” โพสต์ข้อความระบุว่า 30 มิ.ย.62เตรียมปิดกิจการขอประกาศเลยว่าธุรกิจเจ๊งเพราะ คสช.ของรัฐบาลประยุทธ์ ขอบคุณทุกท่านที่เคยใช้บริการ#RIPรถตู้สาธารณะ

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก “รถตู้กรุงเทพฯ-หัวหิน - บริษัทจูนแอนด์เจมส์ ทรานสปอร์ต” ระบุด้วยว่า ขอทำการชี้แจงนะครับ
ก่อนที่พวกคุณจะคอมเม้นท์ด่าทางเราเคยรู้ความเป็นจริงบ้างไหมว่าความจริงมันเป็นยังไง คุณเคยมาใช้บริการทางวินทางเราหรือป่าวถึงด่ากันแบบเสียๆหายๆ บางครั้งรถที่ถูกคำวิจารณ์โพสต์ว่าคุณเคยรู้บ้างไหมว่าไม่ใช่รถวินทางเรา บางคันเขาก็ย้ายไปวิ่งที่วินอื่นเพราะที่สายใต้ปิ่นเกล้ามันไม่มีคนมาใช้บริการ บางคันเจ้าของรถก็ขายรถกับเบอร์วินไป รถก็ไปวิ่งที่วินอื่น พวกคุณไม่รู้ความเป็นจริงก็ด่ากัน แล้วสิ่งที่้คนเขามาใช้บริการชมล่ะทำไมไม่พูดถึงกันบ้างครับ

พวกคุณที่ด่าว่าเคยรู้ความจริงบ้างไหมว่าพวกคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้เขาจัดระเบียบแบบไหนสัญญาว่ายังไงไม่ใช่วินผมที่ประสบปัญหาแบบนี้แค่วินเดียว ยังมีอีกหลายวินครับกับการจัดระเบียบที่ผิดพลาด การย้ายวินรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อแก้ปัญหาการจราจรปัจจุบันนี้เป็นไงก็ยังติดเหมือนเดิม แต่ก่อนย้ายพวกคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้เคยทำประชาพิจาร์ณจากคนที่มาใช้บริการไหมว่าถ้าย้ายไปเดินทางไปขึ้นรถตู้ตามที่ต่างๆลำบากไหมเดือดร้อนมีผลกระทบไหม และที่สำคัญ คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้ย้ายรถตู้ออกไปแบบไม่เคยเตรียมสถานที่ให้พร้อม ย้ายไปอยู่รวมกัน มีปัญหาทะเลาะกัน แย่งผู้โดยสารกัน จัดระเบียบแบบไม่เป็นธรรม วินไหนมีเงินทุนหนักมีเส้นสายทาง????หรือสายนักการเมืองก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ดีๆอย่างเช่นเอกมัย หมอชิต ส่วนวินทางเราโดนให้มาอยู่ที่สายใต้เก่าปิ่นเกล้า ซึ่งการคมนาคมไม่สะดวกแก่การเดินทางเลยสักทางรถไฟฟ้าไม่มี ทั้งไกล รถเมล์ไม่จอดเข้าสายใต้ ทำให้ประสบปัญหาผู้โดยสารไม่เข้ามาคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้เคยสัญญาไว้ว่าถ้าไม่ดีขึ้นภายใน6เดือนให้รถตู้ที่ประสบปัญหาขาดทุนสามารถย้ายได้ ผลสุดท้ายก็ย้ายไม่ได้ แต่วินที่มีเส้นสายย้ายได้สบายไม่มีปัญหา

ไม่ใช่พวกคุณเห็นแค่คำวิจารณ์ถึงจุดด้อยก็ด่ากันเสียๆหายพวกผม พวกคุณเคยคิดบ้างไหมบ้างครั้งวินคู่แข่งก็เข้ามาคอมเม้นท์ด่าเพื่อให้วินรถทางเราดูไม่ดีไม่อยากให้คนมาใช้บริการ พวกผมรถตู้ทำมาหากินสุจริตนะครับไม่ได้ไปปล้นฆ่าใคร ขอดีๆที่เขาชมทำไมไม่ลงชมเชยกันบ้างหรือว่านี้คือนิสัยชอบซ้ำเติม

ถามว่ารถหมดอายุ10ปี ก็สมควรเลิกวิ่งไป อันนี่ถูกต้องครับ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร แต่ถ้าให้ทางเราถอยมินิบัสออกมาใหม่พวกคุณรู้ไหมต้นทุนเท่าไหร่ค่าภาษีเท่าไหร่ค่าประกัน พรบ.อีกเท่าไหร่ คุ้มค่ากับที่ลงทุนไหม ถ้าให้วินทางเราย้ายไปอยู่ที่หมอชิตหรือเอกมัยซิทางเราก็กล้าลงทุน แต่ถ้ายังจมปลักอยู่ที่สายใต้ปิ่นเกล้าก็ขอเลิกดีกว่า วันๆหนึ่งมีผู้โดยสารมาใช้บริการที่สายใต้ปิ่นเกล้าไปหัวหินไม่ถึง 15 คน ไม่ใช่วินทางเราวินเดียวที่ไม่มีผู้โดยสาร วินอื่นที่อยู่ในสายใต้เก่าก็ประสบปัญหาเช่นกัน ถ้าพวกคุณเคยมาสายใต้เก่าปิ่นเกล้าคุณจะรู้ ว่ามันเงียบมากแค่ไหน บางคนยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีคิวรถตู้อยู่ที่นี่ เดินเขามามีแต่คนขายตั๋ว คนไม่รู้ความจริงไม่เคยมาใช้บริการก็ด่ากันสนุก #ขอบคุณครับ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : รถตู้กรุงเทพฯ-หัวหิน - บริษัทจูนแอนด์เจมส์ ทรานสปอร์ต