ศิริราชเสียใจ ยันรักษา “น้ำตาล”เต็มที่

2019-06-14 11:26:09

 ศิริราชเสียใจ ยันรักษา “น้ำตาล”เต็มที่

Advertisement

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล แถลงเสียใจ “น้ำตาล เดอะสตาร์”จากไปอย่างสงบ ระบุเป็นผลมาจากสมองบวมทำให้อาการแย่ลง ยันแพทย์รักษาอย่างเต็มที่ เผยตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเลือดออก ด้านพี่สาวทำใจยาก เสียใจน่าจะพาลูกสาวซึ่งสนิทกับน้ำตาลมาเจอให้พูดคุยเผื่อมีปาฏิหาริย์


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องสิรินธร อาคารเฉลิม พระเกียรติ ชั้น G รพ.ศิริราช ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 โดยมี ญาติ ร่วมด้วย

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ตามที่ น.ส.บุตรศรัณย์ เข้ามารับการรักษา ณ หอผู้ป่วย ICU ตั้งตรงจิตร 1 ตึกสยามินทร์ ชั้น 6 รพ.ศิริราช เมื่อเช้าวันที่ 12 มิ.ย. 2562 นั้น และเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2562 เวลา 02.17 น. ได้เสียชีวิตอย่างสงบ


ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตลอดทั้งวันของวานนี้ สัญญาณชีพอยู่ในระดับดี ไม่มีเลือดออก ประเด็นสำคัญคือสมองบวม ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอทำให้เซลล์สมองบวม ถ้าสมองยุบบวมจะประเมินอีกครั้งว่าเซลล์ประสาทเสียหายไปมากน้อยแค่ไหน แต่เมื่อประมาณ 1-2 ทุ่ม เรื่องต่าง ๆ เริ่มแย่ลง เวลาสมองบวม สมองขยายออกไม่ได้ เกิดอาการแย่ลง จนกระทั่งน้องน้ำตาลได้จากไปอย่างสงบเวลา 02.17 น. ทุกคนก็พยามทำเต็มที่แล้ว แต่สถานการณ์มาเป็นแบบนี้ ทาง รพ.แสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย ทั้งนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายน้องน้ำตาลจาก รพ.ศิริราช ไปประกอบพิธีการทางศาสนา ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมือง จ. สมุทรสาคร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 16.00 น. และสวดพระอธิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 17 มิ.ย. 2562 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจ ในวันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00 น. ทั้งขออย่าไปรบกวนครอบครัวในงานศพเพราะคงเข้าในความรู้สึกว่าเป็นอย่างไร โดยในวันนี้จะมีการเคลื่อนศพประมาณ 12.00 น.

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเลือดออก เรามีการส่องกล้องดูแล้ว ทางครอบครัวก็อนุญาตให้ส่องกล้องดู ทั้งนี้จะดูเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ใหม่อีกครั้งว่าจะได้ข้อมูลอะไรบ้าง ทั้งนี้เส้นเลือดที่ผิวหนังแตกไม่มีปัญหา มองก็เห็น แต่ที่อยู่ในอวัยวะจะมองไม่เห็น กรณีของน้ำตาลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ไม่เห็น


ด้าน น.ส.พิมพ์รดา ทองชิว หรือ น้ำผึ่งพี่สาวของน้ำตาล กล่าวว่า พี่กับน้ำตาลสนิทกันมาก ค่อนข้างทำใจยากพอสมควรที่เห็นสภาพเขาเมื่อวานนี้ ก่อนหน้านี้น้ำตาลเล่นกับหลานซึ่งเป็นลูกสาว คิดว่ารอน้ำตาลอาการดีขึ้นจะพาลูกสาวมาเยี่ยม ปรากฎว่าไม่ทัน รู้สึกว่าเราน่าจะพาลูกมาให้เขาได้เจอกัน ได้คุย อาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เพราะน้ำตาลกับหลานสนิทกันมาก

ส่วน นายกิตติ์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์ พี่เขยของน้ำตาล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางคุณหมอทุกท่านก็ไม่ได้ลดความพยายามลงแม้แต่วินาทีเดียว จนน้องจากไปด้วยตัวเอง ทางครอบครัวเชื่อว่าน้องพยายามเต็มที่ และน้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขา ในขณะนั้นเราก็ได้มองเขาตลอดเวลา