ถึงจรจัดแต่มารยาทงาม "หมาน้อย" ขอแอบหลบฝนอย่างเจียมตัว (มีคลิป)

2019-06-13 16:45:15

ถึงจรจัดแต่มารยาทงาม "หมาน้อย" ขอแอบหลบฝนอย่างเจียมตัว (มีคลิป)

Advertisement

ว่าด้วยเรื่องของมารยาทนั้น ไม่ว่ามนุษย์คนไหนจากเด็กจนถึงผู้ใหญ่คงผ่านการอบรมมาแล้วทั้งนั้น ซึ่งถ้าเราเก็บและจดจำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในชีวิตประจำวัน สังคมคงน่าอยู่และดูมีระเบียบเอามากๆ และหากคุณคนไหนต้องการตัวอย่างมารยาทดีๆ วันนี้เรามีเรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง ...



เหตุการณ์ที่ทำให้พวกเราทุกคนมีรอยยิ้มครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย ขณะที่ฝนกำลังตกลงมาในเมืองอย่างหนัก เจ้าของร้านค้าร้านหนึ่งเห็นเจ้าสุนัขจรจัดเพศเมียตัวหนึ่งยืนตากฝนอยู่หน้าร้าน เขาจึงรีบเปิดประตูพร้อมเรียกให้เจ้าหมาเข้ามาหลบฝนภายในร้าน 





แต่งานนี้เจ้าสุนัขแสดงท่าทีเกรงใจและลังเล ไม่กล้าเดินเข้าไปภายในร้าน ซึ่งเจ้าของร้านเห็นอย่างนั้นยิ่งนึกเอ็นดู จึงเรียกต่อไปคะยั้นคะยอให้เจ้าหมาน้อยขี้เกรงใจหันมา จากนั้นเจ้าหมาจึงลุกขึ้นกระดิกหางสั่นดิ๊กๆๆ คาดว่าคงดีใจ และเดินเข้ามาอย่างสุภาพ จากนั้นจึงนั่งลงหลบฝนอยู่เพียงแค่หน้าประตูสุดเจียมตัว 




นับว่าเป็นเรื่องของการแบ่งปันน้ำใจให้แก่เพื่อนมนุษย์ ที่ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ย่อมอยากได้รับสิ่งดีๆ กันทุกคน และถึงแม้เจ้าหมาน้อยจะเป็นเพียงสุนัขจรจัดก็ตาม แต่ยังมีมารยาทและความเจียมเนื้อเจียมตัวในนิสัยของมันเอง ขอให้ทุกคนยิ้มและปรบแรงๆ กับเรื่องนี้ด้วยนะคะ