"หมอลักษณ์" เปิดชีวิต 20ปี วงการหมอดูไทย ในอดีตคนมองเป็นอาชีพน่ารังเกียจ

2019-06-13 16:00:18

"หมอลักษณ์"  เปิดชีวิต 20ปี วงการหมอดูไทย ในอดีตคนมองเป็นอาชีพน่ารังเกียจ

Advertisement

เปิดใจเกี่ยวกับวงการหมอดูไทย ตลอดระยะเวลาชีวิต 20ปีที่ผ่านมา สำหรับ "หมอลักษณ์ ฟันธง" หรือ "ลักษณ์ เรขานิเทศ" นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ที่โพสต์เฟซบุ๊กเปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงในแวดวงการพยากรณ์ ดูดวง กับมุมมองของคนในอดีตและในปัจจุบัน โดยเผยว่า






บรรยากาศของวงการ"หมอดู"เมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา....

วงการหมอดูเมื่อ20-30ปีที่ผ่านมาไม่ใช่เหมือนปัจจุบัน คนรุ่นปัจจุบันนึกภาพไม่ออก ผมจะเล่าให้อ่าน



1.หมอดูในอดีตคืออาชีพที่น่ารังเกียจ เป็นพวกหลอกลวง สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ทำเสน่ห์ ฯลฯสารพัด คนที่เรียน ศึกษาเส้นทางนี้มีแต่คนแก่ๆ ที่ไม่รู้จะทำอะไร พอแก่ก็ตั้งตัวเป็นหมอดูหมอเดา ใครเป็นหมอดู จะดูอนาถา อับจน และลงท้าย รับสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาสารพัด

ภาพหมอดูในสายตาคนในอดีต กระจอก ใต้ต้นมะขาม นั่งริมถนนฯลฯ

2.ราวปี 2530กว่า ผมเป็นเด็กหนุ่มอายุไม่ถึง20ปี ไปนั่งเรียนวิชาพยากรณ์หลายวิชา ไปนั่งอ่านตำราพยากรณ์ในหอพระสมุดแห่งชาติ ห้องสมุดสมาคมโหร และแทบจะหาคนอ่อนวัยไม่มี มีแต่คนกลางวัยและสูงวัย

3.ตามภาพคือ ผมลักษณ์ เรขานิเทศ ในราวปี2540 ณ มุมพยากรณ์ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส(หลานหลวง)นี่ก็ผ่านมาเกือบ 22 ปี ผมสร้างมิติใหม่ โลกใหม่ ของอาชีพโหร นักพยากรณ์ ใช้วิชาความรู้ หลักวิชา ควบคู่กับการพยากรณ์แบบฟันธง คือให้ความรู้กับคนที่มาตรวจดวงชะตา ว่า ที่เกิดขึ้นและเป็นไป เกิดจากกรรม อ่านได้จากหลักวิชาว่า...แล้วตีความฟันธงว่า...หนทางเวลา จะเปลี่ยนแปลง เมื่อไหร่ อย่างไร และ ตัดการแก้กรรม สะเดาะเคราะห์ออกไปหมด สอน นำคนทำบุญสร้างบุญมาตั้งแต่บัดนั้น





สุดท้ายด้วยอุปการคุณของสื่อ ทุกเเขนง เวียนแวะไปสัมภาษณ์ และได้มาทำรายการทีวีสารพัด ทำให้ เป็นที่รู้จัก และทราบเข้าใจในแนวทาง หลักการ ตลอดจนการทำรายการทีวีเชิงให้ความรู้แก่ประชาชน นำประชาชนสร้างบุญจนทำให้ สังคมโลกหมอดูแบบเดิมๆ หายไป และตัวของผมเองมีชีวิตที่มั่นคงในงานต่างๆในทีวี หนังสือและธุรกิจอื่นในแนวทางสัมมาอาชีวะ เสียภาษีถูกต้อง จนบัดนี้ ใครๆก็สนใจ ศรัทธา เรียนรู้ วิชาโหราศาสตร์ กล้าเปิดตัวเป็นนักโหราศาสตร์ หมอดู เพราะเหตุอย่างนี้ ในบางครั้งผมจึงต้องออกมาป้องปราม พวกอยากดัง แล้วทำทุกๆอย่างโดยไม่คิด ในสายวิชาพยากรณ์ ว่าจะเกิดผลเสียหายยังไง เพราะอะไร??? เพราะคุณคือพวกตีกิน ฉวยโอกาส กาฝาก ตัวปลอม...

"เพราะผมสร้างโลกหมอดู โหราศาสตร์ แนวใหม่ ล้างความงมงายมอมเมาเดิมๆ จนเป็นที่ยอมรับศรัทธาของประชาชน มหาชน มายาวนาน ผมรักในอาชีพนี้ และสร้างสืบมาด้วยวิชาของบูรพาจารย์ที่ผมเรียนรู้และศึกษามายาวนานไงครับ"



ลักษณ์ เรขานิเทศ










ขอบคุณข้อมูลจากเพจ โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ