ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกสารเคมี ปิดถนน เร่งฉีดน้ำสกัด

2019-06-12 15:25:19

ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกสารเคมี ปิดถนน เร่งฉีดน้ำสกัด

Advertisement

ระทึกกลางถนนสาย 331 สารเคมีชนิดน้ำแตกระหว่างทางเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังฉีดน้ำสกัด ปิดถนนด่วน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ พบรถพ่วง 18 ล้อ เกิดเพลิงไหม้บริเวณหางบรรทุกพ่วง มีกลุ่มควันลอยพุ่งและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ จอดอยู่บริเวณถนนสาย 331 ปากร่วม-โปร่งเสก็ด ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรม บ้านบึง จุดบ่อวิน พร้อมประสานไปยัง เทศบาลนครสุรศักดิ์ อบต.บ่อวิน อบต.เขาคันทรง อบต.เขาไม้แก้ว ชุดกู้ภัยสารเคมีจากนิคมอมตะชิตี้ เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจำนวนหลายคัน

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหน้า 79-3885 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ไม่ห่างกันพบ ส่วนหางเลขทะเบียน 76-8478 กรุงเทพมหานคร โดยภายในมีกลุ่มควันลอยขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังเร่งฉีดน้ำดับเพลิง เพื่อสกัดกั้น ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบนายเอกชัย บัวละคร อายุ 32 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ โดยระบุว่าภายในพ่วงดังกล่าว เป็นสารเคมีชนิดน้ำที่เสื่อมสภาพแล้ว ซึ่งนำมาจากโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุฒ จ.ระยอง เพื่อจะนำไปทำลายที่ จ.สระแก้ว แต่ระหว่างเดินทางมาถึงบริเวณถนนสาย 331 หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดกลุ่มควันขึ้นบริเวณตัวพ่วงส่วนลูก จึงรีบลงมาถอดต่อพ่วงออกและ แยกส่วนหัวออกไป เกรงจะเกิดประกายไฟ




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้มีการฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นความร้อนไว้ เนื่องจากในพื้นที่ขณะนี้มีอากาศที่ร้อนจัด เกรงจะส่งผลให้สารเคมีเกิดระเบิดขึ้นได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้กั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ พร้อมกับมีการปิดถนนบริเวณเส้นทางดังกล่าว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ กรมควบคุมมลพิษระยองเข้ามาตรวจสอบจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายได้