พปชร.ประชุมนโยบายก่อนหารือพรรคร่วมรัฐบาล

2019-06-12 14:35:34

พปชร.ประชุมนโยบายก่อนหารือพรรคร่วมรัฐบาล

Advertisement

พปชร.ประชุมนโยบายพรรค ก่อนหารือพรรคร่วมจัดทำนโยบายรัฐบาล ล้อพันธกิจ 3 ด้าน “สนธิรัตน์” ย้ำต้องจับต้องได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีการประชุมคณะทำงานจัดทำนโยบายในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในฐานะหัวหน้าคณะประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดทำนโยบายเป็นประธานในที่ประชุม โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้า นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค รวมทีมงานคนรุ่นใหม่พรรค เป็นต้น


นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยในด้านนโยบายภายในพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป สำหรับการจัดทำร่างนโยบายของพรรคพลังประชารัฐนั้นเราต้องการให้สามารถจับต้องได้ จึงได้เพิ่มรายละเอียดเข้าไปจำนวนมาก โดยเริ่มจาก 12 ประเด็นที่ทาง พปชร. ต้องการจะทำ คาดว่าการประชุมในวันนี้จะมีความคืบหน้าพอสมควร เพื่อที่นโยบายของเราจะสอดรับกับนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่ง ครม.ในรัฐบาลชุดใหม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

ด้านนายกอบศักดิ์ กล่าวเสริมว่า การประชุมวันนี้ถือเป็นก้าวแรกของคณะทำงานฯ ชุดนี้ ที่เน้นนโยบายภายในพรรคเป็นสำคัญก่อนที่จะมีการพูดคุยกับพรรคร่วม เพื่อเดินหน้านโยบายตามที่ได้สัญญากับประชาชนไว้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐสรุปมาจากนโยบาย 7-7-7 พันธกิจ 3 ด้าน ได้แก่ 1.สวัสดิการประชารัฐ ขจัดความเหลื่อมล้ำ เช่น บัตรประชารัฐ ขยายโครงการบ้านล้านหลัง 2.สังคมประชารัฐ สงบสุข เข้มแข็ง แบ่งปัน เช่น โครงการ Bangkok 5.0 สังคมประชารัฐสีขาว และ 3.เศรษฐกิจประชารัฐ สร้างความสามารถและโอกาสที่เท่าเทียม เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคต การส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองรองและชุมชน เสริมความเข้มแข็งให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในภาคเอกชน เร่งรัดขับเคลื่อนการลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เป็นต้น