ยิงสกัด!รถพ่อค้ายา ซิ่งหนีแหกด่าน

2019-06-12 11:55:30

ยิงสกัด!รถพ่อค้ายา ซิ่งหนีแหกด่าน

Advertisement

ระทึก! ตำรวจ สภ.เมืองตาก ไล่ล่าสกัดจับพ่อค้ายาบ้าซิ่งแหกด่าน ก่อนจอดรถวิ่งหนีเข้าป่า ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่เท้า สุดท้ายวิ่งหนีต่อไม่ไหวยอมจำนนให้จับแต่โดยดี

วันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนกว่า 50 นาย วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายารายใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้สายลับล่อซื้อ นัดส่งมอบกันที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน ต.ไม้งาม อ.เมืองตาก จ.ตาก

ขณะกำลังส่งมอบยาบ้าคนร้ายไหวตัวทัน รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขับรถชนรถเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี โดยคนร้ายได้โยนถุงใส่ยาบ้าจำนวน 200 เม็ด ลงข้างทาง ก่อนเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังออกไล่ติดตามอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งตั้งจุดสกัด แต่คนร้ายได้ขับรถแหกด่านหลบหนีไปทางถนนจรดวิถีถ่อง เส้นทางสาย ตาก - พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยชุดสืบสวนออกติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และส่งสัญญาณให้คนร้ายจอดรถ แต่คนร้ายกับเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน เป็นชายและหญิง ขับรถกระบะฟอร์ดสีบรอนเงิน ทะเบียน บธ 7856 ตาก ถึงหน้าค่ายทหารคนร้ายได้โยนปืนทิ้งลงข้างทางเป็นปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นคนร้ายมีปืนจึงใช้อาวุธปืนยิงไปที่ยางรถยนต์ล้อหลังด้านซ้ายมือ กระทั่งขับรถมาถึงบริเวณหน้าสนามบินใหม่ คนร้ายเห็นจวนตัวจึงทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ขณะวิ่งหลบหนีคนร้ายได้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้เท้าขวาได้รับบาดเจ็บสาหัสวิ่งต่อไปไม่ได้ คนร้ายถึงกับทรุดตัวลงให้จับโดยดี เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ทั้ง 2 คน ทราบชื่อคือ นายชลวิทย์ (สงวนนามสกุล) และ น.ส.พัชร (สงวนนามสกุล) โดยทั้งสองเป็นชาว ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองตาก ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่งอยู่ภายในรถคันดังกล่าว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังได้ตรวจค้น บริเวณหน้าค่ายทหาร (มฑบ.310) ที่หญิงสาวนำปืนโยนทิ้ง และยังนำตัวไปขยายผลตรวจค้นที่บ้านพัก ที่ ต.แม่สลิด เพื่อหาของกลางยาบ้าที่คาดว่ายังมีซุกซ่อนอยู่อีก ส่วนนายชลวิทย์เจ้าหน้าที่นำส่งไปรักษาตัวที่รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ อาการอยู่ในขั้นปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายชลวิทย์เคยต้องโทษในคดีค้ายาบ้าจำคุกมา 5 ปีพึ่งพ้นโทษมาได้ 4-5 เดือน และกลับมาค้ายาบ้าเหมือนเดิม พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อทั้งสองคน มียาบ้าครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป