“บิ๊กตู่”เตือนชุมนุมให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์”ผิด ก.ม.

2017-07-24 16:55:39

“บิ๊กตู่”เตือนชุมนุมให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์”ผิด ก.ม.

Advertisement

นายกรัฐมนตรี เตือนนัดชุมนุมให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” 25 ส.ค.นี้ ผิดกฎหมาย
เมื่อวันที่ 24  ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวมวลชนนัดรวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำพิพากษาในคดีรับจำนำข้าว ว่า สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากไว้คือเรื่องของความมั่นคง เพราะมีหลายคนประกาศว่า จะออกมารวมตัวกันในวันนั้นวันนี้ ขอถามว่าประชาชนทั้งประเทศรับได้หรือไม่ จะรักใครชอบใครก็รักไป แต่ไม่เห็นว่าจะต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย ไม่เห็นว่าจะต้องทำให้กฏหมายเสียหายเพราะกระบวนการยุติธรรมเขามีอยู่แล้วก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน เพราะฉะนั้นใครที่ไปปลุกระดมมวลชนต่างๆ ให้เข้ามาต้องรู้ว่ามันผิดกฎหมาย จะชุมนุมจะประกาศอะไรต่างๆ มันผิดกฎหมายทั้งหมด ถ้าวันนี้ยังไม่โดนวันข้างหน้าก็โดน เพราะกฎหมายก็เป็นกฎหมาย ไม่มีการยกเลิก
ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่าไม่ได้สั่งการให้ทหารไปคุมมวลชนที่มาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ วันที่ 25 ส.ค.หากมวลชนมาเป็นจำนวนมาก ก็จะต้องจัดระเบียบเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย
ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ชี้แจงกระแสข่าว คสช. ห้ามประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าไม่เคยออกคำสั่งห้าม แต่สิ่งที่เป็นห่วง คือ ในวันที่ 25 ส.ค. ประชาชนจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก แล้วทำให้เกิดปัญหาต่างๆ จึงต้องมีการจัดระเบียบ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้ หากมีการจัดมวลชนมาถือเป็นความผิด เพราะไม่ใช่การมาแบบธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการมาเพื่อกดดันศาล อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคนจะมามากหรือน้อยก็ไม่สามารถเปลี่ยนคำตัดสินของศาลได้