“หมอระวี”ยัน 10พรรคเล็กไม่ต่อรองเก้าอี้ รมต.

2019-06-11 16:45:32

“หมอระวี”ยัน 10พรรคเล็กไม่ต่อรองเก้าอี้ รมต.

Advertisement

“หมอระวี” เผย "บิ๊กตู่” ขอบคุณทุกพรรคร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ ยัน 10 พรรคเล็กไม่ต่อรองเก้าอี้ รมต.

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยภายหลังร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทาย และขอบคุณหัวหน้าพรรค และตัวแทนหัวหน้าพรรคทุกคนที่มาในวันนี้ พร้อมระบุว่า ยินดีต้อนรับใครอยากมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาลก็มาได้เลย โดยไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ตนยังยืนยันเหมือนที่ 10 พรรคเล็กร่วมกันแถลงเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ว่าขึ้นอยู่กับนายกฯ ในการพิจารณาตำแหน่งใน ครม. โดย 10 พรรคเล็กไม่มีการต่อรองใดๆ เพราะหากมีการต่อรองการเมืองก็จะเป็นแบบเก่า อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่วน 10 พรรคเล็ก คงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจในของนายกฯ ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคได้ส่งนโยบายไปหมดแล้ว

“ผมมีเรื่องตลกเล่าให้ฟัง 10 พรรคเล็กนั่งคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน บอกว่าเดี๋ยวเรารวมเป็นพรรค 62 แล้วกัน คือภูมิใจไทย 52 คน บวกกับพรรคเล็ก 10 คน เสียดายที่เจอกันช้าไปหน่อย ซึ่งเป็นการพูดคุยกันสนุกๆ” นพ.ระวี กล่าว