คุมเข้ม! "ยะลา" หลังข่าวเตือน คนร้ายเตรียมถล่มชุด อส.

2019-06-09 13:40:21

คุมเข้ม! "ยะลา" หลังข่าวเตือน คนร้ายเตรียมถล่มชุด อส.

Advertisement

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ยังคงคุมเข้มทุกพื้นที่ หลังมีข่าวแจ้งเตือนว่ากลุ่มคนร้ายมุ่งเป้าก่อเหตุ ชุด อส.ประจำชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ยะลา

วันที่ 9 มิ.ย. คำสั่ง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาให้ขึ้นวิทยุแจ้งเตือนไปยัง ศูนย์วิทยุ ภ.จว.ยะลา ให้ประสาน ศูนย์วิทยุฝ่ายปกครอง จ.ยะลา ให้เจ้าหน้าที่ ชุด คุ้มครองตำบล(ชคต.) ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ให้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ ชุด คุ้มครองตำบล(ชคต.)ในเขตรอบนอกของ อ.เมืองยะลา และอำเภออื่นๆ หลังว่าพบกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ผกร. ระดับสั่งการ กลุ่มนาย​เเวอีซอ​ เเวอามะ มีการประชุมวางแผนสั่งการกลุ่มขบวนการในเขตพื้นที่ จ.ยะลาทั้งหมดเพื่อเตรียมก่อเหตุพร้อมๆกันหลายจุดในเขต​ จว.ยะลาในห้วงวันที่ 13 มิ.ย.ที่จะถึงนี้


โดยมีแผนก่อเหตุซุ่มยิงเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ขณะเดินทางลาดตระเวนเส้นทาง และก่อเหตุยิงถล่มฐานที่ตั้งของ ชุด คุ้มครองตำบล(ชคต.)ในเวลากลางคืน พร้อมทั้งมีแผนก่อเหตุในพื้นที่ย่านชุมชนไทยพุทธ และย่านเศรษฐกิจ ในเขตเมือง โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.12 อ.เมืองยะลา และ ฝ่ายปกครอง ทุกชุดที่ออกปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และด่านตรวจหลัก เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย สวมหมวกเต็มใบปิดบังอำพรางใบหน้า สวมหมวกแก๊ป สะพายกระเป๋า เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจจะซุกซ่อนอาวุธปืน วัตถุระเบิด เข้ามาก่อเหตุตอบโต้เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้เฝ้าระวังยานพาหนะแจ้งเตือนประกอบระเบิด บุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง ให้กำลังพลมีความพร้อมในด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ เครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์ส่องสว่าง เครื่องสำรองไฟ อยู่ตลอดเวลา ไม่ประมาทกับสถานการณ์ พร้อมจะตอบโต้กับคนร้ายได้ทันทีหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น 


ส่วนพื้นที่ย่านการค้า ชุมชน ตลาดนัด ให้ กำลัง 3 ฝ่าย ไปตั้งด่านตรวจลอย และให้ชุดอาสาป้องกันเมือง ประจำจุดต่างๆ เพิ่มความรอบคอบในการเฝ้าระวังป้องกัน สอดส่องดูแลวัตถุต้องสงสัย บุคคลแปลกหน้าที่อาจเข้ามาแอบแฝงกับ พ่อค้า แม่ค้า เพื่อฉวยโอกาสในการก่อเหตุร้าย หากพบมีการเคลื่อนไหวผิดปกติ ให้รีบแจ้งศูนย์วิทยุ แดง ข่ายกุญชร หรือแจ้งวิทยุแดง ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ทันที