ดีเดย์ 12 ส.ค. เปิดใช้ฟรี “รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน”

2019-06-06 13:30:34

ดีเดย์ 12 ส.ค. เปิดใช้ฟรี “รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน”

Advertisement

รฟม.เตรียมเปิดทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนขยายหัวลำโพง-หลักสอง 12 ส.ค.นี้ มั่นใจผู้โดยสารทะลุกว่า 8 แสนคนต่อวันภายใน 6 เดือน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ที่สถานีสนามไชย

นายไพรินทร์ ระบุว่า จะมีการเปิดทดสอบและเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในวันที่ 12 ส.ค.นี้ โดยส่วนต่อขยายไปถึงสถานีหลักสอง จะเปิดทดสอบและให้ประชาชนใช้บริการฟรี ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเชิงพาณิชย์ในเดือน ก.ย. 2562




ส่วนการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายอีกด้านหนึ่งจากสถานีบางซื่อ-ท่าพระ จะทำให้การเดินรถของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินครบลูป (วงกลม) โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด ยืนยันว่าส่วนต่อขยายด้านนี้จะสามารถเปิดเดินรถทดสอบให้ประชาชนใช้บริการฟรีวันที่ 1 ม.ค. 2563 ก่อนที่จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบเดือนมีนาคมปีหน้า





ด้าน นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เมื่อเปิดให้บริการครบลูป (วงกลม) มั่นใจว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันวันละประมาณ 350,000 คน เป็นวันละกว่า 800,000 คนได้ภายในเวลา 6 เดือน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตั้งระบบรถไฟฟ้าซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80