ระทึก! “ถังน้ำมันรถบรรทุก” ระเบิด คนงานเจ็บ 1 ราย

2019-06-05 17:40:21

ระทึก! “ถังน้ำมันรถบรรทุก” ระเบิด คนงานเจ็บ 1 ราย

Advertisement

ถังน้ำมันรถบรรทุกน้ำมันระเบิด เศษชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน เบื้องต้นพบคนงานบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.กฤษณะ ชนิดไทย รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุถังน้ำมันของรถบรรทุกน้ำมันระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในลานจอดรถของรถบรรทุกน้ำมัน ริมถนนเลียบคลองเปรม ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจไปให้การช่วยเหลือ

โดยเจ้าหน้าที่ของลานจอดรถบรรทุกน้ำมัน ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพด้านใน พบว่าภายในลานจอดรถมีรถยนต์บรรทุกน้ำมันขนาด 40,000 ลิตรจอดอยู่จำนวนหลายคัน ส่วนรถยนต์บรรทุกน้ำมันคันที่เกิดระเบิดเป็นแบบหัวลาก ตัวถังน้ำมันฉีกขาดทั้งถัง เจ้าหน้าที่ขับรถยนต์บรรทุกน้ำมันคันอื่นมาจอดปิดไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.บางปะอิน แล้ว เป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ ทราบชื่อนายเทียปิง ทัน อายุ 27 ปี มีบาดแผลไหม้ตามร่างกาย แขนข้างขวาหัก




สอบถามนางประทีป สพเสถียร อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้กับลานจอดรถบรรทุกน้ำมัน กล่าวว่า ตกใจมากเสียงดังลั่นคิดว่าฟ้าผ่า เพราะฝนใกล้จะตก จนมีคนมาบอกว่าถังน้ำมันในลานจอดรถบรรทุกน้ำมันระเบิด จึงรีบเข้ามาสำรวจภายในบ้านพบว่ามีเศษผงของแผ่นฝ้าตกอยู่ภายในบ้าน มีคนเคยเตือนแล้วว่าอยู่ๆใกล้ลานจอดรถบรรทุกน้ำมันค่อนข้างอันตราย

นอกจากนี้ยังพบว่ามีฝาถังของถังน้ำมันจำนวน 3 แผ่น ขนาดใหญ่ เป็นแผ่นสแตนเลส ที่กั้นเป็นช่องอยู่ภายในถังน้ำมัน น้ำหนักแผ่นละประมาณ 80 กิโลกรัม ไปตกกระจัดกระจาย อยู่ที่ร้านรับซื้อของเก่า ม.2 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา



นายนายคำเพลิน แก้วพล อายุ 46 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า กล่าวว่า ในร้านอาศัยอยู่กันหลายคน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่อยู่ เสียงระเบิดดังมากพร้อมกับ ฝาถังน้ำมันตกใส่บริเวณกลางลาน หลังคาของร้าน และหลังห้องน้ำ นอกจากนี้มีรั้วสังกระสีของร้านได้รับความเสียหายเนื่องจากแรงอัดของการระเบิด ถ้าหากแผ่นฝาถังน้ำมันตกลงมาใส่คนน่าจะมีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมาก ถือว่าอันตรายมาก ทราบว่าลานจอดรถน้ำมันจะมีการทำความสะอาดถังน้ำมันอยู่ ไม่ทราบสาเหตุเช่นกันว่าเกิดจากอะไร

นายอโนเชาว์ เทพศร อายุ 55 ปี เจ้าของร้านตัดผมที่อยู่ติดกับลานจอดรถบรรทุกน้ำมัน เปิดเผยด้วยอาการตกใจ ว่าตนเองกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในร้าน เสียงระเบิดดังสั่นรีบวางโทรศัพท์ก้มลงคิดว่าฟ้าผ่า ข้างของที่วางเอาไว้บนหิ้งตกกระจายเกลื่อน พอเดินออกไปดูพบว่าฝาถังน้ำมันตกอยู่ข้างร้าน ถ้าหากฝาถังตกใส่หลังคาร้านของตนต้องได้รับบาดเจ็บหรือมีความเสียหายมากกว่านี้

ต่อมาทางเจ้าของลานจอดรถได้ออกมาให้ข้อมูลแต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ ว่าเกิดจากซ่อมบำรุงแล้วเกิดอุบัติเหตุ คนงานรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนความเสียหายที่เกิดกับบ้านเรือนประชาชนยินดีชดใช้