“หมอพรทิพย์”ติงชุด “ช่อ”เจอสวนกลับ

2019-06-05 16:40:42

“หมอพรทิพย์”ติงชุด “ช่อ”เจอสวนกลับ

Advertisement

“หมอพรทิพย์”ติง “ช่อ” แต่งชุดไว้ทุกข์ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ ด้าน “ช่อ”โต้ควรไปให้ความสำคัญโหวตเลือกนายกฯมากกว่า ยันสวมชุดสูทสีขาวดำถูกต้องเหมาะสมต่อกาลเทศะในการไว้ทุกข์และประชุมรัฐสภาแน่นอน

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ภาพของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan พร้อมข้อความระบุว่า วันแรกในสภารู้สึกได้อย่างหนึ่งว่านักกฎหมายเดินตามตัวบทหรือตัวหนังสือ ที่ต้องตีความอธิบายความ เนื้อหาอาจถูกตีความได้หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับผู้ใช้กฎหมาย จะว่าอะไรถูกอะไรผิดแต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลา นึกย้อนมาถึงวิชาแพทย์เราถูกสอนว่าถ้าเห็นสัญญานการเจ็บป่วยแม้เพียงเริ่มต้น แพทย์ต้องรีบรักษา ต้องหาทางป้องกัน ถ้ารอจนมีอาการชัดเจนครบถ้วนอาจรักษาไม่ทันหรืออาจมีความเสียหายรุนแรง มองมาที่เสื้อผ้า ส.ส.บางคน เสื้อผ้าที่ใส่ใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมของชุดไว้ทุกข์คือสีดำทั้งชุด การแต่งกายเช่นนี้ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ หรือนี่ก็คือการตีความอย่างหนึ่ง เก็บตกจากห้องประชุมรัฐสภา


ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า แปลกใจว่าเหตุใดจึงเข้าใจว่าชุดนี้ไม่ใช่สีดำ ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณหญิงพรทิพย์อาจดูจากจอโทรทัศน์ซึ่งสีอาจจะเพี้ยนไปเป็นสีน้ำเงินหรือสีกรมท่าได้ แต่ในช่วงเช้าคุณหญิงพรทิพย์ได้เห็นตนในห้องอาหารต้องเห็นอยู่แล้วว่าชุดนี้เป็นสีขาวดำ อย่างไรก็ตามสาระสำคัญของวันนี้คือการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เราไม่มีนายกฯ มา 5 ปีแล้วจึงควรไปให้ความสำคัญตรงนั้นมากกว่า ส่วนในเรื่องการแต่งกายเป็นสิ่งแน่นอนว่ากาลเทศะเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะสถานที่ทรงเกียรติอย่างรัฐสภา แต่ยืนยันว่าเป็นชุดสูทสีขาวดำ มีความถูกต้องเหมาะสมต่อกาลเทศะในการไว้ทุกข์และประชุมรัฐสภาแน่นอน

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Porntip Rojanasunan