อวสานชายแก่ขาหื่นแห่งเฉิงตู

2019-06-05 12:40:57

อวสานชายแก่ขาหื่นแห่งเฉิงตู

Advertisement

เหนือฟ้ายังมีอวกาศ! หนุ่มใหญ่วัยเลยกลางคนชาวจีน ใช้โทรศัพท์มือถือ แอบถ่ายใต้กระโปรงหญิงสาวที่ไม่ระวังตัวรายหนึ่ง บนขบวนรถไฟโดยสารใต้ดินในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ โดยไม่เฉลียวใจว่าตัวเขาเองก็ถูกแอบบันทึกภาพพฤติกรรมวิปริตไว้ได้เช่นกัน

เว็บไซต์ชั่งไห่อีสต์ของจีน รายงานว่า พฤติกรรมภัยสังคมของชายวัย 56 ปี ถูกจับได้โดยผู้โดยสารรถไฟคนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเขา คลิปเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นชายซึ่งแต่งกายสุภาพและสะอาด ทำเนียนถือโทรศัพท์ไว้ที่หัวเข่า แต่หงายหน้าจอขึ้นไปใต้กระโปรงหญิงสาว ที่ยืนเกาะราวอยู่ข้างหน้า พอมีที่นั่งว่างหญิงสาวนั่งลงข้างๆ เขา ชายขาหื่นก็นั่งเอนหลังพิงที่นั่ง ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผู้บันทึกภาพแจ้งตำรวจ และหลังการตรวจสอบโดยละเอียด สำนักงานตำรวจเมืองเฉิงตู ประกาศผ่านเว็บไซต์ไมโครบล็อกยอดนิยม “เว่ย์ปั๋ว” เมื่อวันอังคาร (28 พ.ค.) ว่า ชายรายนี้นามสกุล “แซ่จาง” ทำงานอยู่บริษัทนักสืบเอกชนแห่งหนึ่งในเฉิงตู ตำรวจตามไปจับกุมถึงบ้าน นำตัวมาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพ เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน




ศาลประชาชนท้องถิ่นสั่งคุมขังนายจางเพื่อดัดนิสัย เป็นเวลา 7 วัน ที่ห้องขังสถานีตำรวจท้องที่ และปรับ 500 หยวน หรือ 2,270 บาท และวันถัดมาหลังศาลมีคำตัดสิน เขาถูกบริษัทที่ทำงานไล่ออก ฐานสร้างความอับอายเสียชื่อเสียงบริษัทและเพื่อนร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม ชาวโลกออนไลน์ผู้ใช้เว่ย์ปั๋วจำนวนมาก แสดงความคิดเห็นว่า นายจางสมควรได้รับโทษทัณฑ์หนักกว่านี้ ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “ในคลิปวิดีโอไม่น่าพรางใบหน้า เผื่อใครพบเจอจะได้จำหน้าได้ และชกหน้าให้สักที”