“สุริยะ”ลั่น พปชร.เก็บกระทรวงสำคัญไว้

2019-06-04 15:20:26

“สุริยะ”ลั่น พปชร.เก็บกระทรวงสำคัญไว้

Advertisement

“สามมิตรเก่า” นัด 30 ส.ส. ติวเข้มก่อนโหวตนายกฯ “สุริยะ”ลั่นพรรคเองเก็บกระทรวงสำคัญไว้ตอบสนองนโยบายการหาเสียง ไม่เช่นนั้นเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.จะไม่มีที่ยืน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว กลุ่มสามมิตรเก่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย ได้นัด ส.ส.กว่า 30 คน ร่วมรับประทานอาหารและหารือต่อการทำหน้าที่ของส.ส.ในสภาฯ รวมทั้งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ โดยใช้เวลากว่า 1 ชม.


นายสุริยะ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้กลุ่มสามมิตรเก่าเราได้มาทานข้าวหารือกันเพื่อหารือแนวทางการช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ และในวันที่ 5 มิ.ย.รัฐสภาจะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เราจึงมาปรึกษาหารือกันว่า จะกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปราย สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ซึ่งเราได้กำหนดประเด็นสำคัญให้แต่ละคนได้อภิปราย และหากมีกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามอภิปรายไม่เห็นด้วย เราจะชี้แจงได้ในทุกประเด็น โดยทางพรรคคิดว่าประชาชนอยากจะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดี จึงต้องการให้ตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อย และหาก พล.อประยุทธ์ ได้รับการเลือกเป็นนายกฯ จะได้ผลักดัน นโยบายต่างๆที่พรรคได้หาเสียงไว้ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เช่น โนบายทางด้านการเกษตร การค้าขายและสวัสดิการเพื่อประชาชนต่าง ให้ประเทศได้ฟื้นฟูขึ้นมา


นายสุริยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เรายังได้หารือเกี่ยวกับการทำงานในสภาฯ เพื่อให้มีศักยภาพมากที่สุด วันนี้ที่เรานัดหารือกันไม่ได้มีเจตนาเพื่อไปต่อรองตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาแม้ว่าตนจะเป็นหนึ่งในแกนนำ แต่ไม่เคยออกมาพูดขอตำแหน่งใดๆ สำคัญที่สุดคือ ทางพรรคเองต้องมีกระทรวงที่ตอบสนองกับนโยบายการหาเสียง หากพรรคไม่เก็บกระทรวงสำคัญๆไว้เลย การเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.ของเราจะไม่มีที่ยืน ทั้งนี้เรามั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกฯอีกครั้ง ตามกลไกของรัฐธรรมนูญ