ตับแข็งคร่าชีวิต "เชิด ร็อคแสลง" ปิดตำนานร็อคลูกทุ่งบุรีรัมย์

2019-06-03 17:05:51

ตับแข็งคร่าชีวิต "เชิด ร็อคแสลง"  ปิดตำนานร็อคลูกทุ่งบุรีรัมย์

Advertisement

"เชิด ร็อคแสลง" วงร็อคลูกทุ่งชาวบุรีรัมย์เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคตับแข็งระยะสุดท้าย เมียเผยก่อนเสียชีวิต "เชิด" ยังห่วงหอระฆังที่เตรียมจะสร้างให้วัด ยังไม่แล้วเสร็จแต่ต้องหมดกำลัง

วันที่ 3 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเชิด ร็อคแสลง หรือนายบุญเชิด พรมประโคน อายุ 40 ปี เจ้าของเสียงเพลงมอเตอร์ไซค์ฮ่าง,ไอ้หนุ่มโลโซ ,กิ้งกือตกส่าง ฯลฯ ได้เสียชีวิตลงที่ รพ.คำแหง ด้วยโรคตับแข็ง หลังเจ้าตัวสู้กับโรคร้ายมาระยะหนึ่งแล้ว และทางครอบครัวหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

ขณะที่เพื่อนพ้องในวงการเพลงลูกทุ่ง ได้จัดคอนเสิร์ตขอบริจาคเงินเพื่อมาต่อชีวิต "เชิด" ที่ตลาดเซราะกราว เมืองบุรีรัมย์ ในวันที่ 1-2 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อเวลา 06.00 น. "เชิด" เกิดอาการน็อค เลือดพุ่งออกทั้งปากและทวาร หมอต้องส่งเข้าห้องไอ ซี ยู และเสียชีวิตในเวลาต่อมา




น.ส.ปาริชาติ เจตนา อายุ 40 ปี ภรรยาเชิด ร็อคแสลง เล่าว่า ก่อน "เชิด" เสียชีวิต รู้สึกตัวดี และได้เปรยกับโครงการสร้างหอระฆัง ที่จะสร้างให้วัดศาลาลอย อ.เมือง บุรีรัมย์ ซึ่งได้มอบเงินให้วัดเป็นทุนเบื้องต้นไปแล้ว 100,000 บาท โดยกำลังจะทยอยเก็บเงินมาสมทบให้ครบ 500,000 บาท เพื่อสร้างให้เสร็จในห้วงที่มีชีวิตอยู่ แต่ไม่คิดว่าสามีจะอายุสั้นขนาดนี้ โดยศพจะนำกลับมาฌาปนกิจที่บ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

สำหรับ "เชิด ร็อคแสลง" หรือนายบุญเชิด พรมประโคน อายุ 40 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เป็นนักร้องลูกทุ่งแบบร็อคอีสาน สังกัดค่ายท็อปไลน์มิวสิค มีผลงานเพลงลูกทุ่งมากมาย อาทิ ไอ้หนุ่มโลโซ, กิ้งกือตกส่าง, อวสานขาร็อค และเพลงที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง "มอเตอร์ไซค์ฮ่าง" ที่ปัจจุบันตามรายการเพลงลูกทุ่งยังมีผู้เข้าแข่งขันหยิบเพลงมาร้องอยู่เป็นระยะ



"เชิด ร็อคแสลง" เข้าสู่วงการครั้งเมื่อปี 2541 หลังจากเป็นนักร้องประจำวงดนตรีโรงเรียน โดยมีครูสัญญาลักษณ์ ดอนศรี ซึ่งเป็นครูสอน "เชิด" ตอนอยู่ ม.4 และ ม. 5 เป็นผู้ดูแล จนกระทั่งมาออกอัลบั้ม ชุดแรกชื่อ "ร็อกก้องระเบิดโลก”และเริ่มโด่งดังในชุดที่ 2 คือชุด "ไอ้หนุ่มโลโซ” และอัลบั้มชุด”มอเตอร์ไซค์ฮ่าง” ดังคู่กันกับจ่าหรอย เฮนลี่ ศิลปินนักร้องอำเภอเดียวกัน

"เชิด ร็อคแสลง" ได้ขอยกเลิกสัญญากับบริษัทท็อปไลน์มิวสิค มาได้ไม่ถึงปี เนื่องจากบริษัทยังไม่ให้ออกเพลงใหม่ จึงอยากจะออกเป็นศิลปินไม่มีสังกัด จนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา "เชิด" ได้ติดต่อ อ.สมบูรณ์ ปาราชิตัง นักทำดนตรีชื่อดังชาวบุรีรัมย์ เตรียมทำอัลบั้มชุดใหม่ ก่อนจะมาล้มป่วย