“ปิยบุตร” ประณามรุมทำร้าย "จ่านิว"

2019-06-03 10:10:53

“ปิยบุตร” ประณามรุมทำร้าย "จ่านิว"

Advertisement

“ปิยบุตร” ประณามรุมทำร้าย "จ่านิว" ใช้ความรุนแรงจัดการคนคิดต่าง จี้หาคนผิดลงโทษ งงที่ผ่านมาคนถูกทำร้ายกลับโดนคดี สกัดแสดงออกทางการเมือง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟชบุ๊ก กรณี “จ่านิว” หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์  ถูกทำร้ายร่างกาย หลังกลับจากการทำกิจกรรมล่ารายชื่อเขียนจดหมายเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ขอประณามการใช้ความรุนแรงทำร้ายผู้เห็นต่างทางการเมือง เพื่อหวังจะสร้างบรรยากาศแห่งความหวาดกลัว ไม่ให้คนที่มีความคิดลักษณะเดียวกันออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายประเทศการใช้ความรุนแรงเพื่อหวังกำจัดผู้เห็นต่างทางการเมืองมักเกิดบ่อยขึ้นและรุนแรงยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่ประเทศไม่ได้ถูกปกครองด้วยรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการคุกคาม ข่มขู่ ใช้ความรุนแรง กับผู้เห็นต่างทางการเมืองในประเทศไทย อาทิ คุณเอกชัย หงส์กังวาน ถูกทำร้ายถึง 9 ครั้ง คุณฟอร์ด เส้นทางสีแดง ที่ล่าสุดก็ถูกทำร้ายเช่นกัน เหตุใดการกระทำลักษณะจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งได้โดยที่ไม่มีใครต้องรับผิดชอบ? ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้? ซ้ำร้ายผู้ที่ถูกคุกคามทำร้ายเพราะความเห็นต่างทางการเมืองกลับโดนคดีซ้ำอีก เพื่อขัดขวางไม่ให้พวกเขาแสดงออกทางการเมือง” นายปิยบุตร ระบุ