"จ่านิว" โดนรุมทำร้ายอาการปลอดภัยแล้ว

2019-06-03 07:35:32

"จ่านิว" โดนรุมทำร้ายอาการปลอดภัยแล้ว

Advertisement

ด"โบว์ นัฏฐา" รายงาน "จ่านิว" โดนรุมทำร้ายอาการปลอดภัยแล้ว เผยเพิ่งเสร็จจากกิจกรรมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อให้คนเขียนจดหมายเรียกร้อง 250 ส.ว. ไม่ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 


เมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.นัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ภาพนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก bow nuttaa mahattana ระบุว่า จ่านิวถูกรุมทำร้าย ตอนนี้อยู่ สน.ห้วยขวาง ล่าสุดทางตำรวจรีบให้กู้ภัยส่งไปที่รพ.แล้วค่ะ โดนรุมหลายคนมีบาดแผลที่ศีรษะ (ข้อมูลล่าสุด 21.55 น.) ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ นิวเดินจากห้างเดอะสตรีท มาที่ป้ายรถเมล์ปากซอยรัชดาซอย7 แล้วโดนหลายคนรุมทำร้าย ก่อนขี่รถ จยย.หลบหนี กิจกรรมล่าสุดที่จ่านิวทำเมื่อช่วงเย็น คือการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ ให้คนเขียน จม.เรียกร้อง ส.ว. 250 คนจาก คสช. ให้ไม่ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อัพเดท 23.45 น. เพื่อนที่เฝ้าแจ้งว่านิวปวดหัวมาก กำลังจะเอกซเรย์ศีรษะ หมอให้นอน รพ.ประมาณสองคืน เนื่องจากจะมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างจากประกันสังคม โบว์ขออนุญาตโพสต์เบอร์บัญชีคุณแม่ สำหรับพี่น้องที่ต้องการช่วยค่ารักษาพยาบาลจ่านิวค่ะ 488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ)



น.ส.นัฏฐา ระบุด้วยว่า โพสต์ล่าสุดของจ่านิวเมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อน ก่อนโดนรุมทำร้าย ช่วยกันลงชื่อ เพื่อให้การลงแรงของพวกเขาไม่สูญเปล่า พวกเราจ่ายกันด้วยชีวิตจริงๆ กับความพยายามหยุดการสืบทอดอำนาจ คสช. สิ่งที่จ่านิวทำต่อเนื่องมาตลอดห้าปีคือตรวจสอบอำนาจเผด็จการ และต่อต้านการสืบทอดอำนาจ จนกระทั่งถึงช่วงเย็นของวันนี้ นิวและน้องบอลก็เพิ่งทำกิจกรรมล่ารายชื่อ ให้คนเขียนจดหมายถึง ส.ว. ต่อต้านการร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีโดย ส.ว.250 คนที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช. เขาปกป้องหลักการหนึ่งคนหนึ่งเสียง ซึ่งเป็นแก่นของหลักการประชาธิปไตย ส.ว. 250 คน จะมีน้ำหนักถึง 1 ใน 3 ของรัฐสภา ทั้งที่มีที่มาจาก คสช. และหัวหน้า คสช.เป็นหนึ่งในแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี





น.ส.นัฏฐา ระบุอีกว่าตอนนี้นิวอยู่โรงพยาบาล ปลอดภัยแล้วนะคะ แต่จากที่น้องบาส Ratthapol Supasopon รายงานจาก รพ.มิชชั่น แผลที่ใบหน้าดูจะบวมขึ้นเรื่อยๆ โบว์ไม่ได้ไปค่ะเพราะพรุ่งนี้มีขึ้นศาลอาญารัชดาเก้าโมงเช้า ตอนนี้คุณแม่ไปดูแล โบว์ขออนุญาตโพสต์เบอร์บัญชีคุณแม่ สำหรับพี่น้องที่ต้องการช่วยค่ารักษาพยาบาลจ่านิว 488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ)


ล่าสุด น.ส.นัฏฐา โพสต์ระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จ่านิวถูกทำร้าย หลายคนรู้จักเขาจากกิจกรรมขึ้นรถไฟไปตรวจสอบการคอร์รัปชันอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งถูกสกัดกลางทางพร้อมคดีความในศาลทหาร จ่านิวเป็นนักกิจกรรมที่ขึ้นเหนือล่องใต้มากที่สุดคนหนึ่ง เนื่องจากคุ้นเคยกับการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถเมล์และรถไฟ จุดเด่นของจ่านิวคือเขาไม่กลัวที่จะเดินทางไปที่ไกลๆเพื่อให้คนได้เข้าถึงกิจกรรม แม้จะไม่มีคนร่วมมากเท่าที่กรุงเทพ เพราะความหวาดกลัวและอันตรายในต่างจังหวัดมีมากกว่า แต่เขาก็ไป จ่านิวจึงเป็นไม่กี่คนในบรรดานักกิจกรรม ที่มีคดีความอยู่ในหลายจังหวัด ครั้งหนึ่งจ่านิวเคยถูกอุ้มโดยคนแต่งเครื่องแบบทหารหลายคนจากข้างกำแพงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิตยามดึก เขาถูกนำตัวขึ้นรถไปข่มขู่ในป่าหญ้า โชคดีที่กล้องข้างมหาวิทยาลัยไม่เสีย และมีการเผยแพร่ภาพเป็นข่าวทันที กลุ่มคนที่นำตัวไปจึงรีบพากลับมาส่ง



"จ่านิวเรียนจบแล้ว เป็นรัฐศาสตร์บัณฑิตจากธรรมศาสตร์ แต่การมีคดีความมากมายก็ไม่ได้เป็นผลดีนักกับการสมัครงาน นิวอยากเรียนภาษาเพิ่มเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต ครอบครัวของจ่านิวลำบากมาก คุณพ่อเสียชีวิตตอนนิวอยู่ปีหนึ่ง ทำให้แม่ที่ทำงานรับจ้างทำงานบ้านรายวันพร้อมเป็นหมอดู(แม่นมาก) ต้องเลี้ยงลูกวัยเรียนสามคนและยายอีกหนึ่งตามลำพัง แต่แม่ก็อดทนเพื่อให้ลูกไปถึงฝั่ง และเข้าใจในอุดมการณ์ของนิว แม้มันจะไม่ได้ทำให้ชีวิตคนในครอบครัวง่ายขึ้นเลย วันนี้นิวถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์"น.ส.นัฏฐา กล่าว




ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ratthapol Supasopon ระบุว่า นิวบอกว่าถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ปากซอยนาทอง (รัชดาซอย 7) เขาไม่แน่ใจเรื่องจำนวนคน แต่น่าจะไม่ต่ำกว่า 5 คน ใส่หมวกกันน็อกมากันหมด และเมื่อลงมือ คนแถวนั้นกระเจิงหนีกันหมด (ป้ายนี้ผมลงบ่อยมาก ปกติเป็นป้ายที่มีคนเยอะมาก ถือว่าอุกอาจสุด ๆ )


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : bow nuttaa mahattana,Ratthapol Supasopon