กู้ภัยยังหวัง 8 นักไต่เขาหิมาลัยรอดชีวิต

2019-06-03 07:00:16

กู้ภัยยังหวัง 8 นักไต่เขาหิมาลัยรอดชีวิต

Advertisement

ทีมกู้ภัยยังมีความหวังที่จะพบ 8 นักไต่เขานานาชาติ ในสภาพยังมีชีวิต หลังสูญหายไปบนยอดเขาขนาดความสูงเป็นอันดับ 2 ของอินเดีย บนเทือกเขาหิมาลัย นานนับสัปดาห์แล้ว 


การค้นหายังดำเนินต่อไป นักไต่เขาทีมนี้ประกอบด้วยชาวอังกฤษ 4 คน อเมริกัน 2 คน ออสเตรเลีย 1 คน และเจ้าหน้าที่ประสานงานชาวอินเดียอีก 1 คน พยายามไต่ขึ้นสู่ยอดเขานันทาเทวี บนเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งมีความสูงเป็นอันดับ 2 ของอินเดีย ปลายยอด อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 7,400 เมตร

นายไตรปตี ภัตต์ ผู้บังคับการหน่วยตอบสนองภัยพิบัติแห่งรัฐอุตตราขัณฑ์ เผยว่า หน่วยกู้ภัยได้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ จากกองทัพอากาศอินเดีย ส่งมาช่วยการค้นหา เมื่อวันเสาร์ ตรงพื้นที่ที่เชื่อว่าทีมนักไต่เขาทั้ง 8 คนหายตัวไป แต่นายอัตปาล ซิงห์ เจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย (เอ็นดีเอ็มเอ) กล่าวว่า สภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่ ทั้งฝนตกหนักและกระแสลมแรง ทำให้เฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำ ต้องลงจอดรอจังหวะโอกาสใหม่




นายอาร์. ดี. ปาลิวาล หัวหน้าเขตปกครองท้องถิ่น เผยว่า นักไต่เขาที่สูญหายทั้ง 8 คน เป็นส่วนหนึ่งของทีมนักไต่เขา 12 คน เริ่มออกเดินทางจากหมู่บ้านในเมืองมุนซิยารี เมื่อวันที่ 13 พ.ค. แต่ 12 วันต่อมา คือวันที่ 25 พ.ค. เพียงแค่ 4 คนในทีม ที่เดินทางกลับสู่แคมป์ฐาน.