สื่อผู้ดีเสี้ยม “ทรัมป์” กัด ”เมแกน”

2019-06-03 02:45:29

สื่อผู้ดีเสี้ยม “ทรัมป์” กัด ”เมแกน”

Advertisement

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยนางเมลานี ภริยา และคณะผู้ติดตามชุดใหญ่ เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ประเทศมหามิตรตลอดกาล เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 3 – 5 มิ.ย. โดยก่อนการเยือน ทีมงานผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ได้เข้าสัมภาษณ์พิเศษทรัมป์ ในที่ทำงานห้องรูปไข่ ภายในทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน เป็นการเกริ่นนำร่องก่อนการเยือน และบทสัมภาษณ์ถูกนำออกตีพิมพ์เผยแพร่ฉบับวันศุกร์ (31 พ.ค.)

การสัมภาษณ์ได้มีการสนทนากันในหลากหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการเมือง เกี่ยวกับวิธีจัดการเบร็กซิตของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีหญิงของอังกฤษ ที่กำลังจะลาออกจากหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ในวันที่ 7 มิ.ย. หลังการเยือนของทรัมป์ ไปจนถึงเรื่องของเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ อดีตดาราสาวชาวอเมริกัน ที่ปัจจุบันกลายมาเป็นสะใภ้ในวังหลวงแดนผู้ดี ซึ่งผู้สื่อข่าวของเดอะ ซัน ได้ขุดคุ้ยเรื่องเก่า ช่วงที่ทรัมป์กำลังรณรงค์หาเสียง ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2016 ในเดือน พ.ย.

ช่วงนั้นมาร์เคิลกล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์พิธีกรรายการทอล์คโชว์ “เดอะ ไนท์ลี่ โชว์ วิธ แลร์รี่ วิลมอร์” ของสหรัฐ ครั้งหนึ่งว่า ทรัมป์เป็นผู้ชายประเภท “ดูถูกเหยียดหยามผู้หญิง” นโยบายของทรัมป์ “สร้างความแตกแยก” และเธอจะย้ายหนีไปอยู่แคนาดา หากทรัมป์ชนะได้เป็นประธานาธิบดีของอเมริกา




ทรัมป์ตอบนักข่าวเดอะ ซัน ว่า “ผมไม่รู้ว่าเธอเป็นคนน่าขยะแขยง (nasty) อย่างนั้น แต่ก็หวังว่าเธอจะไปได้ดีมีสุข” ถึงช่วงนี้ดูเหมือนทรัมป์พยายามจะลืมความขัดแย้ง “ผมมั่นใจว่าเธอจะไปได้สวย ในฐานะสมาชิกราชวงศ์ เธอจะสูงส่งมีชื่อเสียงเกียรติยศ”

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมในกรุงลอนดอน ยังไม่มีความเห็นใด ๆ ต่อคำให้สัมภาษณ์ของทรัมป์ ในส่วนที่เกี่ยวกับดัชเชสแห่งซัสเซกส์



ทรัมป์ยังให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับกำหนดการพบปะกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือกันในประเด็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก หรือปัญหาภาวะโลกร้อน

อย่างไรก็ตาม ในการทวิตช่วงเช้าวันอาทิตย์ ทรัมป์กล่าวว่า เขาไม่เคยเรียกเมแกนว่า เป็นผู้หญิงน่ารังเกียจ เมื่อให้สัมภาษณ์เดอะ ซัน แม้ว่าจะมีการเผยแพร่เทปบันทึกเสียงโดยหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ก็ตาม และยังบอกด้วยว่า เป็นข่าวเท็จที่สื่อแต่งเรื่องบิดเบือนคำกล่าวของเขา

เดอะ ซัน ได้โพสต์เทปบันทึกเสียงการสัมภาษณ์ต้นฉบับด้วย เพื่อพิสูจน์ว่า รายงานของเดอะ ซัน เป็นของจริง ถูกต้อง