รวบ! 22 โจ๋ป่วนเมือง ปิดถนนแข่งรถยามวิกาล

2019-06-02 14:05:22

รวบ! 22 โจ๋ป่วนเมือง ปิดถนนแข่งรถยามวิกาล

Advertisement

ตร.ชัยนาท ล้อมจับเด็กแว้นป่วนเมือง ปิดถนนแข่งรถกว่า 100 คัน รวบตัวได้  22 คน รถแต่งซิ่ง 20 คัน

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ชาญวิทย์ ศรีเมือง สวป.สภ.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจจราจร สายตรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอหันคา และกำลังทหาร กว่า 70  นาย สนธิกำลังเข้าจับกุม กลุ่มเด็กแว้น 100 กว่าคน รถอีกกว่า 100 คัน ที่กำลังปิดถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ช่วง กม. ที่ 131 - 134 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา เพื่อแข่งรถจักรยานยนต์ โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นทางตรง กลุ่มวัยรุ่นมักจะมาแข่งกันตรงนี้เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านมาตลอดทั้งปี เด็กกลุ่มนี้ชอบมาแข่งรถบนทางสาธารณะทำให้ผู้สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนและผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ต้องสะดุ้งตื่นกับเสียงท่อที่ดังจนน่ารำคาญ แต่ครั้งนี้สามารถจับกุมได้แค่จำนวนหนึ่ง ได้เยาวชนทั้งชายและหญิง อายุ 15-17 ปี จำนวน 22 คน รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง อีก 20 คัน ส่วนที่เหลือหนีไปได้เนื่องจากกำลังไม่เพียงพอ

พ.ต.ต.ชาญวิทย์ ศรีเมือง สวป.สภ.หันคา เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมานานนับแรมปี ว่า กลุ่มเด็กแว้น มาจาก อ.สรรคบุรี อ.หันคา และพื้นที่ใกล้เคียง ชอบมาแข่งรถกันยามวิกาลแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผน สั่งชุดสืบสวนสอบสวน สังเกตการณ์และสืบหาข้อมูลช่องทางการนัดแนะ โดยพฤติกรรมจะมีการนัดแนะผ่านทาง เฟซบุ๊ก มีรหัสลับใช้เลข 999 ตามด้วยสถานที่ และเวลา จากนั้นก็จะมารวมตัวกันตามรหัสลับ พอมาถึงก็จะจอดขวางปิดถนน และเริ่มทำการแข่งทันที กลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้จะมากัน 100-200 คัน มาแต่ละครั้งจะเร่งเครื่องเบิ้ลเครื่องคล้ายอวดกันเองในกลุ่ม จนชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งมาแล้วก็หลายครั้ง จึงค่อยๆวางแผนเข้าจับกุม




เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถที่ทำการแปลงสภาพ พร้อมแจ้งข้อหาก่อความวุ่นวาย จับกลุ่มแข่งรถ และดัดแปลงสภาพยานพาหนะ พร้อมแจ้งญาติ ผู้ปกครอง ให้มาเสียค่าปรับแล้วนำตัวเด็กกลับบ้าน พร้อมให้โอวาท สอนกลุ่มเด็กแว้น ในสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ และให้เลิกทำในสิ่งที่กำลังทำกันอยู่ ให้มองอนาคตข้างหน้าไว้ เพราะออกมายามวิกาลมีแต่จะเสียหาย ผู้ปกครองก็ห่วง อันตรายรอบด้าน เป็นเด็กควรอยู่บ้านดีกว่ามาเตร็ดเตร่บนถนนแบบนี้