มติ ปชป.ขอชิงเก้าอี้ประธานสภาฯไม่เกี่ยวร่วมรัฐบาล

2019-05-23 18:05:59

มติ ปชป.ขอชิงเก้าอี้ประธานสภาฯไม่เกี่ยวร่วมรัฐบาล

Advertisement

โฆษก ปชป.แถลงผลการประชุม ส.ส. มีมติชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติมีความไม่เป็นกลาง ไม่เกี่ยวร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 2 ว่า การประชุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้นำเสนอผลการประสานงานเบื้องต้นกับพรรคการเมืองอื่นตามที่ที่ประชุม ส.ส. ได้เคยมีมติให้คณะกรรมการบริหารพรรคประสานงานกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยขณะนี้การประสานงานกับพรรคการเมืองต่างๆ ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งทางเลขาธิการพรรคจะเร่งพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ ถึงแนวทางทางการเมืองของพรรค ขณะเดียวกัน ในที่ประชุมมีมติร่วมกันให้พรรคประชาธิปัตย์อาสาเป็นผู้นำในฝ่ายนิติบัญญัติคือประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติมีความไม่เป็นกลาง มีการเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้องทำให้การทำงานฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติได้ โดยการอาสาเป็นผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติไม่เกี่ยวข้องกับการที่จะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล  ยืนยันว่าการเสนอตัวอาสาเป็นผู้นำในฝ่ายนิติบัญญัติไม่ได้เป็นการต่อรองเพื่อต้องการตำแหน่งและไม่ได้เป็นข้อผูกมัดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)






อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังไม่มีการกำหนดชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่จะมีการหารือกันอีกครั้งในที่ประชุมวันพรุ่งนี้(24 พ.ค.) ซึ่งแม้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคจะปฏิเสธรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังมีบุคลากรที่มีศักยภาพที่พร้อมจะทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้เสียงข้างมากจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการได้รับเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร





****กล้องพี่เล็กกำลังจัดส่งครับ****