"มิ่งขวัญ"ลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

2019-05-23 11:40:15

"มิ่งขวัญ"ลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

Advertisement

"มิ่งขวัญ"ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง แจ้งลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่คงสมาชิกภาพ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยัน 6 ส.ส. จะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 23 พ.ค.2562 แจ้งนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยระบุว่า เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคได้แบ่งแยกภารกิจออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน กลาวคือข้าพเจ้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการร่างนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่ การออกไปพูดกับสาธารณชน และสื่อต่าง ๆ ส่วนการบริหารกิจการภายในพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค คัดเลือกผู้สมัคร การระดมทุน และการบริหารจัดการการเงินทั้งหมด เป็นหน้าที่รับผิดชอบของ นายสุภดิช อากาศฤทธิ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล บัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้าพเจ้าเห็นว่า เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

การลาออกนี้เป็นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้งนี้ นายสุภดิช อากาศฤทธิ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรค ตามข้อบังคับพรรค ข้อ 14 ไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อนึ่งการที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษำรในระบบบัญชีรายชื่อมาทั้งหมด 6 คนนั้น ข้าพเจ้าและผู้แทนราษฎรรวมทั้งหมด 6 คน จะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชน ตามที่เคยได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนทุกๆ โอกาส ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ อย่างเต็มความสามารถ แต่ชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ หนังสือลาออกฉบับนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป