ภูมิใจได้ถวายงาน "เบิร์ด - ธงไชย" สุดปีติมีโอกาสร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน”

2019-05-21 10:20:37

ภูมิใจได้ถวายงาน "เบิร์ด - ธงไชย" สุดปีติมีโอกาสร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน”

Advertisement



เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ปวงชนชาวไทยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ กระทรวงวัฒนธรรม จึงจัดการแสดงมหรสพสมโภช และหนึ่งในชุดการแสดงผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี นั้นก็มีการแสดง "ในสวนฝัน" ซึ่ง "เบิร์ด ธงไชย" ได้เกียรติรับเชิญร่วมแสดงด้วย ทั้งนี้ พี่เบิร์ดได้เอ่ยถึงความรู้สึกที่ได้โอกาสถวายงานในหลวง รัชกาลที่ 10 เอาไว้ว่า 
 



"รู้สึกปลื้มปีติมากๆ ในโอกาสนี้ที่ได้ร่วมแสดงละคร “ในสวนฝัน” ชุดผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งกำกับการแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต (ศิลปินแห่งชาติ) บทประพันธ์ของ ประภัสสร เสวิกุล (ศิลปินแห่งชาติ) และ ชุติมา เสวิกุล ร่วมแสดงโดยนักแสดงและนักร้องคุณภาพมากมาย อาทิ ศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ - ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี โดยมี สินจัย เปล่งพานิช เป็นนักแสดงนำพาเข้าไปในสวนฝัน ในแต่ละยุคสมัยจะมีนักแสดงคุณภาพชื่อดังนำแสดงและขับร้องเพลงในแต่ละช่วง โดย เบิร์ด ธงไชย จะมาร่วมแสดงและขับร้องเพลงที่เป็นพิเศษ “ลาวคำหอม” ซึ่งเป็นเพลงไทยเดิม เพื่อถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบมากมาย"





ซึ่งเรื่อง "ในสวนฝัน" นี้เป็นเรื่องราวขณะที่ "ดาวเรือง" และ "ป๋อง" เข้ามายังสวนที่เคยมาเล่นกันอยู่เป็นประจำ ทั้งคู่มีความรู้สึกว่าบรรยากาศแปลกไป ทั้งดาวเรือง และป๋อง ไม่รู้ว่าทำไม แต่ทั้งคู่ได้เห็นคุณยายที่ชื่อทับทิม นั่งอิ่มเอมใจอยู่ในสวน จึงได้เข้าไปสวัสดีและทักทาย ทำให้ได้รู้ว่า ที่นี่เป็นดินแดนพิเศษเรียกกันว่า “สวนฝัน” ในสวนฝันแห่งนี้มีสิ่งดีๆ มากมายเกิดขึ้น และหลอมรวมอยู่ในจินตนาการของพวกเขา จินตนาการที่มีอยู่ทั้งมวล จะเกิดขึ้นในสวนแห่งนี้ สามารถย้อนอดีตกลับไปได้ หลายร้อยปี และล่วงหน้าทับทวียาวไกล



"ทับทิม"  พา "ดาวเรือง"  และ "ป๋อง"  ย้อนกลับไปสู่ยุคสมัยเก่า เรียงร้อยด้วยเรื่องราวจากบทละคร ภาพยนตร์และเพลง จากยุครัชกาลที่ 5 จนมาถึงยุคสมัยของรัชกาลปัจจุบัน คือ รัชกาลที่ 10 โดยทั้งดาวเรืองและป๋องได้เห็นถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยและการถวายพระเกียรติยศ ที่ประชาชนมีต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ของไทยเรามาไม่เสื่อมคลาย ได้รู้เรื่องราวความเป็นมาของศิลปะหลากหลายรูปแบบ แต่เหนืออื่นใด สิ่งที่ทับทิมรู้สึกอิ่มเอมใจทุกครั้งก็คือการที่ได้เห็นการถวายความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยต่อองค์บูรพมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ที่ผ่านมา และปลื้มปีติที่ดาวเรืองและป๋อง ซึ่งถือว่า เป็นเด็กสมัยใหม่ ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทย และเห็นความสำคัญของการถวายความจงรักภักดีพระเจ้าแผ่นดินทุกพระองค์





และในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กระทรวงวัฒนธรรม โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมกับ มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และภาคีเครือข่ายชมรม ดารา นักแสดง ดำเนินการจัดการแสดงละคร “ในสวนฝัน” ชุดผสานใจภักดิ์ จงรักนฤบดี ซึ่งเป็นหนึ่งของการแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสดังกล่าว โดยมีกำหนดจัดการแสดงจริงในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.30 น. ณ เวทีกลาง ท้องสนามหลวง



เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า



“ตั้งแต่ทราบว่าจะได้มาร่วมงานในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ เบิร์ดไม่เคยหยุดตื่นเต้น รู้สึกดีใจและภูมิใจอยู่ตลอดเวลา รู้สึกว่าต้องทำให้ได้ และต้องทำให้ดีที่สุด ให้เท่ากับที่ทุกคนอีกหลายๆ ล้านคนอยากมาทำถวายพระองค์ท่านตรงนี้ เบิร์ดก็จะขอเป็นตัวแทนของทุกคน พยายามทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ และวันนี้เป็นวันแรกที่ได้เห็นการซ้อม และมาร่วมซ้อมกับนักแสดงหลายๆท่าน การเตรียมพร้อมต่างๆ ก็รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกภูมิใจในทุกๆ ก้าวที่กำลังจะทำต่อไป รู้สึกตื่นเต้นต่างจากงานคอนเสิร์ตของเรา เพราะนี่เป็นงานมหรสพสมโภชพระราชพิธีราชาภิเษก ซึ่งตอนนี้พวกเราชาวไทยทุกคนก็มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มาเป็นพ่อของแผ่นดินแล้ว จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของพวกเรา และเบิร์ดก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ร่วมสมโภชในครั้งนี้ด้วย”