รวบ! ลูกจ้างโหด! ฆ่าสองผัวเมีย แค้นทวงค่าแรงไม่ได้

2019-05-19 12:20:05

รวบ! ลูกจ้างโหด! ฆ่าสองผัวเมีย แค้นทวงค่าแรงไม่ได้

Advertisement

ตำรวจเมืองพรหมตามรวบลูกจ้างโหดฆ่าสองผัวเมียเจ้าของอู่ซ่อมท่อน้ำ แค้นทวงค่าแรงไม่ได้ใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวดับอนาถแล้วเผาอำพรางศพ

จากกรณีมีคนร้ายฆ่าโหดแล้วเผาศพของ นางประเสริฐ พันสง่า อายุ 83 ปี และนายสำเริง แก้วปาน อายุ 61 ปี ซึ่งสามีภรรยากัน เจ้าของอู่ซ่อมท่อน้ำตั้งอยู่เลขที่ 212 หมู่ 15 บ้านทุ่งสาน ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ก่อนที่คนร้ายจะอุ้มร่างของทั้งคู่ไปยัดในอ่างอาบน้ำหลังบ้านแล้วใช้ก้อนถ่านเป็นเชื้อฟืนราดน้ำมันจุดไฟเผาอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายประเสริฐ บัวไพรจิตร อายุ 61 ปี ชาว จ.อุดรธานี ลูกจ้างได้หายตัวไปอย่างปริศนาคาดว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมพิราม จึงนำกำลังลงพื้นที่เร่งออกติดตามค้นหาตัวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 พ.ค. พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตำรวจชุดจับกุมสามารถควบคุมตัว นายประเสริฐ บัวไพรจิตร มาทำการสอบสวนที่ สภ.พรหมพิราม โดยมี พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมกับ พ.ต.อ.สรกฤษณ์ น่วมด้วง ผกก.สภ.พรหมพิราม และ พ.ต.ท.ชูชีพ พุ่มเฉี่ยว สว.(สอบสวน) สภ.พรหมพิราม เจ้าของคดี ร่วมทำการสอบปากคำถึงสาเหตุและแรงจูงใจในครั้งนี้เพราะเป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน




เบื้องต้นในชั้นสอบสวน นายประเสริฐ ผู้ต้องหา ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่านายจ้างสองผัวเมียจริง โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาได้นั่งดื่มกินเบียร์กับนายจ้างแล้วมีการทวงถามเรื่องค่าแจ้งที่ทำมากว่า 1 เดือน เป็นเงินจำนวน 2,500 บาท กลับถูกนายสำเริงต่อว่าและด่าทอจนถึงขึ้นลงมือใช้ท่อแป๊ปตีเข้าที่คอตนเองอย่างแรง ด้วยความโกธรเลือดขึ้นหน้าจึงใช้ค้อนปอนด์ที่วางอยู่ในอู่ตีศีรษะผู้ตายจนล้ม 1 ครั้ง จากนั้นจึงตีซ้ำอีก 1 ครั้ง จนร่างแน่นิ่งไป ส่วนนางประเสริฐ ภรรยาของเจ้าของร้าน เมื่อเห็นตนใช้ค้อนปอนด์ตีสามีก็ต่อว่า ตนจึงใช้ค้อนปอนด์อันเดียวกันตีที่ศีรษะจนตาย ก่อนจะอุ้มร่างของนายสำเริงไปใส่ไว้ในอ่างอาบน้ำหลังบ้าน แล้วนำศพนางประเสริฐไปวางทับซ้อนกัน เมื่อถึงเวลาเช้าตรู่จึงออกไปหาถ่านมาทำเป็นฟืนแล้วใช้น้ำมันราดจุดไฟเผา กระทั่งมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้กลิ่นเหม็นไหม้พากันมาดู ตนจึงเกิดความกลัวได้หลบหนีไปกลางทุ่งนาที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. แล้วปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นคางที่สูงจากพื้นกว่า 3 เมตร แต่ก็ไม่รอดสายตาของตำรวจก่อนถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า นายประเสริฐ บัวไพรจิตร ผู้ต้องหา เคยถูกจับกุมในคดีชิงทรัพย์ในพื้นที่ จ.เชียงราย และมีคดีลักทรัพย์ที่ จ.อุดรธานี นอกจากนี้ยังมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวชเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แห่งหนึ่งของ จ.อุดรธานี เพิ่งไปรับยามาเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งจะต้องนำตัวไปตรวจหาสารอื่นๆ ในร่างกายใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี ก่อนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและอำพรางซ่อนเร้นศพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป