เปิดใจ รปภ.สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

2019-05-16 17:35:09

เปิดใจ รปภ.สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

Advertisement

เปิดใจ รปภ.หนุ่มสอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ หาเงินส่งตัวเองเรียน เจ้าตัวเผยเป็นคนรักสัตว์ ตั้งใจเรียนจบมาทำตามความฝัน ฝากข้อคิดหากตั้งใจจริงทำสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ขอเพียงไม่ท้อ ขยัน ซื่อสัตย์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าชื่นชมหลังจากหนุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ชั้น ม.ปลาย สุดท้ายเดินตามความฝันสามารถสอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ จนเป็นที่ชื่นชมของประชาชนที่ได้รับรู้ข่าว ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยพบว่าหนุ่มดังกล่าว คือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ หรือ น้องวี อายุ 18 ปี หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดดังกล่าว


นายวีรพงศ์ เปิดเผยว่า เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยอาศัยอยู่กับแม่ที่แยกทางกับพ่อ เมื่อ 6-7 ปีก่อน และอาศัยอยู่กับแม่ ซึ่งมีฐานะค่อนข้างยากจน แม่อาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำ ตนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก รร.ท่าวังผาพิทยาคม จ.น่าน ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ตั้งหน้าตั้งต่เรียน จนสามารถเรียนจบได้เกรดเฉลี่ย 3.92 จึงได้ใช้ผลการเรียนยืนสมัครเข้ารับการคัดเลือกในระดับมหาวิทยาลัย โดยยื่นไป 2 ที่ คือ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในระหว่างปิดเทอมตนก็ได้เข้ามาสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทชัยภูมิ โปร์การ์ด และได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เพื่อเป็นการหารายได้ส่งเสียครอบครัว


นายวีรพงศ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังได้มีการประกาศผลสอบก็ทราบว่าตนสามารถสอบติดถึงสองมหาวิทยาลัย รู้สึกดีใจที่สุดในชีวิตจากความพากเพียรที่ตั้งใจเรียนมาตลอด แต่ด้วยความที่ตนเป็นคนรักสัตว์จึงเลือกเรียนต่อคณะสัตวแพทยศาสตร์ และที่สำคัญยังได้ทุนด้วยทั้งค่าเล่าเรียน ค่าอาหาร และค่าที่พักจนจบการศึกษา ตอนนี้เงินที่หาได้จากอาชีพ รปภ.ก็จะกลายเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หลังจากนี้ตนได้ยื่นใบลาออกจากงานในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมตัวไปรายงานตัวที่มหาวิทยาลัยในวันที่ 22 พ.ค.นี้ซึ่งจะพาแม่ไปมอบตัวด้วย และทำสัญญารับทุน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากนี้จะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดี เพื่อจบมาจะได้ทำตามความฝัน ทั้งนี้ฝากให้กำลังใจ และข้อคิดสำหรับทุกคน ว่าหากมีความตั้งใจจริงในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วก็จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตนเองหวังไว้ขอเพียงไม่ท้อ ขยัน และซื่อสัตย์กับตนเองก็จะประสบความสำเร็จได้ทุกคน