แค่นี้ก็ไล่! สาวแต่งโป๊จนถูกไล่ลงจากเครื่องบิน

2019-05-16 13:10:34

แค่นี้ก็ไล่! สาวแต่งโป๊จนถูกไล่ลงจากเครื่องบิน

Advertisement

สายการบินโทมัส คุก แอร์ไลน์ ของอังกฤษ ออกแถลงขอโทษผู้โดยสารหญิงสาววัย 21 ปี ที่ถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขู่จะลากตัวลงจากเครื่อง เนื่องจากเธอแต่งกาย “ไม่เหมาะสม”

น.ส.เอมิลี โอคอนเนอร์ ซึ่งใช้บริการเที่ยวบินของโทมัส คุก แอร์ไลน์ จากสนามบินเมืองเบอร์มิงแฮม ทางภาคตะวันตกของอังกฤษ ไปยังเกาะเตเนริเฟ เกาะใหญ่สุดของหมู่เกาะคานารีของสเปน ในมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เผยเหตุการณ์ทางทวิตเตอร์ ว่า ก่อนเครื่องบินออกเดินทาง แอร์โฮสเตสคนหนึ่งเดินมาบอกกับเธอว่า ชุดที่เธอสวมใส่ไม่เหมาะสม และทำให้เกิด “ความเดือดร้อนรำคาญ”

แอร์โฮสเตสรวมทั้งหัวหน้าเที่ยวบิน 4 คนเข้ามารุมล้อมเธอ และบอกว่าจะให้เธอลงจากเครื่อง หากเธอไม่หาเสื้อผ้ามาสวมทับให้ดูดี แอร์โฮสเตสรายหนึ่งเอื้อมหยิบกระเป๋าเธอเตรียมพร้อม




โอคอนเนอร์บอกว่า เธอสวมชุดนี้เดินผ่านด่านเช็คอินก่อนขึ้นเครื่อง ในห้องโถงสนามบินเบอร์มิงแฮมหลายด่าน ไม่เห็นมีอะไร แต่เพิ่งมีปัญหาเมื่อขึ้นไปบนเครื่องบิน

เธอลุกยืนถามเพื่อนผู้โดยสารหลายคน ที่นั่งอยู่รอบข้าง ว่าเธอแต่งตัวอุจาดตามที่แอร์โฮสเตสกล่าวหาหรือเปล่า แต่ไม่มีใครตอบ ขณะที่หัวหน้าผู้ควบคุมเที่ยวบินยืนยันให้เธอหาเสื้อแจ๊คเก็ตมาสวมทับ ไม่งั้นเธอถูกลากลงเครื่องแน่ หัวหน้าฯ ถึงขั้นเดินไปประกาศไมโครโฟน เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เธออายและโกรธจนตัวสั่น ผู้โดยสารทั้งลำหันมามองเธอเป็นจุดเดียว



สุดท้าย ญาติของโอคอเนอร์ที่นั่งอยู่ในชั้นธุรกิจ ตอนหน้าเครื่องบิน นำเสื้อแจ๊คเก็ตมาให้เธอ เหตุการณ์จึงสงบลงชั่วคราว และเที่ยวบินออกเดินทางได้

แถลงการณ์ของโทมัส คุก แอร์ไลน์ กล่าวขอโทษโอคอนเนอร์ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่าพนักงานของบริษัทควรจัดการสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ “อย่างไรก็ตาม สายการบินของเรายึดถือนโยบายการแต่งกายที่เหมาะสม เหมือนกับสายการบินอื่นๆ ทั่วไป นโยบายนี้ใช้กับผู้หญิงและผู้ชายทุกวัน โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ”