“บิ๊กตู่” ขออย่าติติงกันมากกรณี ส.ว.

2019-05-16 01:00:11

“บิ๊กตู่” ขออย่าติติงกันมากกรณี ส.ว.

Advertisement

“บิ๊กตู่” ขออย่าติติงกันมากกรณี ส.ว. ถามใครไม่เป็นพี่เป็นน้องกันบ้าง ชี้กรณีน้องชายมีการชี้แจงมาแล้วทำไมไม่จบเสียที

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่เขตคลองเตย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ส.ว.ว่า ขอให้จำไว้ว่าอะไรที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว คือทรงมีพระราชวินิจฉัยลงมาแล้ว ทุกอย่างมีการตรวจสอบหมดแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจและแยกแยะให้ออกว่าเวลาการเมืองเข้ามาก็เห็นมีคนเก่าๆ แล้วทำไมคนเหล่านี้ที่เป็นคนเก่าจะทำงานไม่ได้ ซึ่งต้องสานต่องาน ตนจึงต้องเลือกคนที่รู้งานมาส่วนหนึ่งแต่ไม่ใช่ทั้งหมด ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ว.มักเป็นพี่น้องกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีใครไม่เป็นพี่เป็นน้องกันบ้าง มีใครไม่รู้จักตนบ้าง ไม่รู้จักพี่ป้อม พี่ป๊อก ซึ่งรู้จักกันทั้งหมด เพราะทำงานกันมา 5 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากได้กลับมาจะทำให้ดีกว่าเดิม และต้องดีขึ้นเรื่อยๆ หากเราไม่สร้างแรงศรัทธาไว้ในใจว่าต้องดีขึ้น ตนก็คงลากลับบ้านไปนานแล้ว แต่ตนตั้งมั่นว่าต้องดีขึ้น ซึ่งก็มีหลายอย่างดีขึ้น ทำไมไม่มองตรงนี้ รวมถึงเศรษฐกิจ การลงทุน โครงสร้างพื้นฐานก็ดีขึ้น อีกทั้งออกกฎหมายได้ 500 ฉบับ ซึ่งออกมาโดยคนพวกนี้ที่เป็น สนช.และมาเป็น ส.ว.ที่ทำมาตลอดและทำความดีมาพอสมควร ดังนั้นอย่าไปติติงกันมากนัก ยังไงก็หนีกันไม่พ้น

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ที่มีรายชื่อเป็นส.ว.ด้วย และมีการแฉประวัติการขาดประชุม สนช. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  ทำไมเขาเป็นอะไร เรื่องดังกล่าวมีการสอบสวนและชี้แจงมาแล้วทำไมไม่จบเสียที

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันที่ 24 พ.ค. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เปิดสภา ฯหลังจากนั้นสภาฯก็ต้องรีบดำเนินการโดยขั้นตอนแรกก็จะเลือกประธานสภาญจากนั้นก็เปิดสองสภาและเลือกนายกฯ จึงเชื่อว่าทุกอย่างจะจบภายในเดือน มิ.ย.