ลมพิษเล่นงาน “แนนนี่” ผื่นแดงเห่อขึ้นเต็มหลัง จนต้องแอดมิตด่วน !!

2019-05-15 18:40:04

ลมพิษเล่นงาน “แนนนี่” ผื่นแดงเห่อขึ้นเต็มหลัง จนต้องแอดมิตด่วน !!

Advertisement

เกิดมาไม่เคยเป็น “แนนนี่ เกิร์ลลีเบอร์รี” เผยภาพชวนขนลุก โดนลมพิษเล่นงาน ลามไปทั้งตัว ถึงขั้นแอดมิตด่วน !!

ทำเอาหลายคนตกอกตกใจไปตามๆ กัน หลังจากที่สาว “แนนนี่ ภัทรนันท์ ดีรัศมี” หรือ “แนนนี่ เกิร์ลลีเบอร์รี” ได้อกมาโพสต์รูปในอินสตาแกรมส่วนตัว เปลือยหลังให้เห็นผื่นแดงที่ขึ้นเต็มตัว ลามไปจนถึงศีรษะ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้เล่าที่มาของผื่นแดง จนต้องแอดมิตนอนโรงพยาบาลในครั้งนี้ และเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับโรคลมพิษ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…



“อยู่ รพ.แป๊บเดียวก็คิดถึงยิมซะละ เราจะออกกำลังกายไม่ได้อีกหลายวันเลย!! เรา #เพิ่งรู้ ว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นของร่างกาย และเหงื่อ ก็มีผลต่ออาการแพ้ของร่างกาย และทำให้ผื่นเห่อขึ้นมาด้วย คงเพราะยังไม่หายดี หลังจากแพ้ไรฝุ่นในห้อง และฝุ่นละอองในแอร์ ในอากาศทั่วไป แล้วไปออกกำลังกาย + กินกุ้งไปอีก (ปกติไม่แพ้อาหารทะเล) ผื่นขึ้นทั้งทั่วบริเวณจนถึงหัว ปวดหัว เจ็บแสบไปหมดจ้าาา #ลมพิษทำพิษ #เกิดมาไม่เคยเป็น #เป็นแค่ภูมิแพ้ปกติก็แย่ละ เรามาฉีดยาไปเมื่อ 3 วันที่แล้ว กลับบ้านไปก็ขึ้นมาอีก ยากิน ยาทา ที่หมอให้มา ก็เอาไม่อยู่ ที่น่ากลัวคือมันขึ้นหัวแล้วเจ็บไปทั้งหัว! เพราะคราวนี้มันขึ้นเยอะมาก ครบๆ ทั่วบริเวณ (ดีไม่ขึ้นหน้า… ) ก็แอดมิตไปเลยสิจ้า รอไร!! เช็กให้รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ #จะแพ้ไรนักหนา #ช่วงนี้ขี้แพ้ เราเข้าใจ ก็ #พักแป๊บนะ






#สาระน่ารู้ “โรคลมพิษ (Urticaria)” โรคนี้พัฒนาต่อยอดมาจากภูมิแพ้ ใครที่เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว ระวังนะคะ ยิ่งช่วงนี้ค่าฝุ่นละอองในอากาศสูง อากาศไม่ค่อยดี อาหารเต็มไปด้วยสารเคมี #ดูแลตัวเองกันดีๆนะคะ

โรคนี้ไม่ใช่โรคติดต่อ เกิดจากภูมิคุ้มกันอันแสนอ่อนแอของร่างกายตัวเอง และผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้นนะคะ ต้องคอยสังเกตตัวเองว่าแพ้อะไรบ้าง อยู่ใกล้อะไร ทำอะไร กินอะไร แล้วเกิดอาการ มันไม่เป็นอันตราย (ถ้าไม่ขึ้นคอตรงหลอดลม เพราะจะทำให้หายใจติดขัด) สามารถรักษาได้ด้วยยาแก้แพ้ ถ้าเป็นเยอะแบบนี้ก็ฉีดยา หรือตรวจเลือดหาสาเหตุและการติดเชื้อแทรกซ้อน ถ้าหายแล้วรอยทั้งหมดจะหายไปเอง ไม่ทิ้งรอยดำ รอยแผลใดๆ #ถ้าไม่เกา!! ย้ำตัวเอง #ห้ามเกา ถึงแม้จะคันแค่ไหนก็ตาม!!!” 

หลังจากที่สาวแนนนี่ได้โพสต์รูปและข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง และบรรดาชาวเน็ต ต่างพาเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจสาวแนนนี่ พร้อมอวยพรให้เจ้าตัวนั้นหายเร็วๆ อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็แอบขนลุก และคันแทนเจ้าตัวอยู่ไม่น้อย 









ขอบคุณรูปจารกอินสตาแกรม: @nannie__nn