“ศิริราช” พร้อมแจง กรณีโซเชียลรณรงค์ “ร่างซีอุย”

2019-05-15 16:30:25

“ศิริราช” พร้อมแจง กรณีโซเชียลรณรงค์ “ร่างซีอุย”

Advertisement

รพ.ศิริราช เผย รับทราบเรื่อง “ซีอุย” ที่มีการรณรงค์ให้เลิกตีตรา ว่าเป็นฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง กินเครื่องในมนุษย์ เนื่องจากซีอุยถูกใส่ร้าย รอผู้เกี่ยวข้องกลับจากต่างประเทศมาชี้แจงอีกครั้ง 

จากกรณีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ได้ลงรูปภาพร่างของ “ซีอุย แซ่อึ้ง” ในพิพิธภัณฑ์ รพ.ศิริราช พร้อมระบุข้อความว่า “ ปัจจุบัน เค้ารู้กันหมดแล้วว่า ‘ซีอุย’ ไม่ได้ฆ่าและกินเครื่องในมนุษย์ ซึ่งเกิดจากการถูกใส่ร้าย แต่พิพิธภัณฑ์ ก็ยังเอาศพของเขามาโชว์และยังตราหน้าว่าเป็น ‘มนุษย์กินคน’ แม้คนตาย ศพก็ยังไม่ได้รับความยุติธรรม ” จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมากมาย

ต่อมา นายฟาโรห์ จักรภัทรานน ตั้งแคมเปญล่ารายชื่อในเว็บไซต์ change .org เพื่อนำร่างซีอุย แซ่อึ้ง ออกจากพิพิธภัณฑ์ศิริราช ซึ่งถือเป็นการคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ล้างฉายามนุษย์กินคน ล่าสุด มีผู้ร่วมลงชื่อมากกว่า 10,000 รายแล้ว




ทีมข่าวนิว 18 ประสานไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ.ศิริราช เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่ชาวเน็ตต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้ ซีอุย ทราบว่า เรื่องนี้ทาง รพ.ศิริราชไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่เนื่องจากผู้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ติดภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ จึงไม่สามารถให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนได้ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง รพ.จะออกมาชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง