“บิ๊กตู่”ลั่นหากเป็นนายกฯต่อจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

2019-05-15 15:10:35

“บิ๊กตู่”ลั่นหากเป็นนายกฯต่อจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

Advertisement

นายกรัฐมนตรี อ้อนชาวคลองเตยไม่ต้องให้อะไร ขอแค่ใจก็พอ ระบุหากได้กลับมาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนคลองเตย โดยได้เดินพบปะประชาชนตามตรอกซอกซอยต่างๆ พร้อมกับกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า รู้สึกห่วงเรื่องอัคคีภัย เนื่องจากพื้นที่มีเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นชุมชนแออัด อยากให้มีแผนสำรองไว้ใช้รองรับเหตุในเวลากลางคืน ขอให้ดูแลพื้นที่ให้สะอาด เรียบร้อย ซึ่งการท่าเรือแห่งประเทศไทยมีแผนที่จะขยับขยาย ยกระดับความเป็นอยู่ในชุมชนให้ดีขึ้น โดยแฟลตจะเริ่มการก่อสร้างในปี 2564 และจะแล้วเสร็จในปี 2572 จึงขอทุกคนให้ความร่วมมือกับรัฐบาล หากตนได้ทำหน้าที่ต่อก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตนไม่ใช่ศัตรูกับใคร ขอให้คนไทยทุกคนรักกัน ซึ่งการเดินหน้าประเทศประชาชนเป็นส่วนสำคัญที่สุด 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีประชาชนจำนวนมากออกมาต้อนรับนายกฯ พร้อมกับเด็กๆในชุมชนต่างพากันตะโกนเรียกลุงตู่ และวิ่งตามตลอดทาง ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้ขอหวยนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่า คงให้ไม่ได้ ขอให้ไปหากันเอง อย่าเล่นเยอะ พร้อมพูดกับประชาชนที่นำสิ่งของมารอต้อนรับว่า ไม่ต้องให้อะไรตนขอให้มีใจให้กันก็พอ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมร้องเพลงความฝันอันสูงสุดพร้อมระบุว่า ใครฟังเพลงนี้ก็ต้องรู้สึก ไม่น้อยใจในโชคชะตา แม้จะมีรัฐบาลดูแลแต่สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับทุกคน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองก็ยึดถือเพลงนี้ในการปฏิบัติหน้าที่