พท.มั่นใจไร้งูเห่า

2019-05-15 13:15:12

พท.มั่นใจไร้งูเห่า

Advertisement

พท.อบรม ส.ส.หน้าใหม่เตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ “ภูมิธรรม” มั่นใจไม่มีงูเห่า

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุม ส.ส.ใหม่ เพื่ออบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ ส.ส. โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้ ส.ส.เข้าใจกฎกติการวมทั้งข้อกฎหมายในรัฐธรรมนูญ รวมถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่และข้อควรระวัง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่เหมือนรัฐธรรมนูญฉบับก่อนๆ ซึ่ง ส.ส.ใหม่ต้องพึงระวัง ทั้งนี้ อยากให้ ส.ส.ใช้เทคโนโลยีสื่อสารกับประชาชนให้มากที่สุด

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่เรามาถึงตรงนี้ได้เพราะประชาชนให้การสนับสนุน และให้ความเชื่อมั่น ดังนั้นขอให้ยึดมั่นใจเจตนารมณ์ของประชาชน ยึดเอาสิ่งที่ประชาชนต้องการไว้ในหัวใจในการทำงาน ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดู ส.ส.ใหม่ที่อาจจะยังไม่มีความผูกพันธ์กับพรรคอย่างไรให้ไม่กลายเป็นงูเห่า นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราไม่เคยกังวล เพราะ ส.ส.ใหม่ที่เข้ามาไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักพรรคมาก่อน แต่เป็นคนที่มีความนิยมและศรัทธาในพรรค เพราะพรรคได้พิสูจน์ตัวเองมา ทั้งนี้มั่นใจว่าฐานสำคัญที่ประชาชนโอบอุ้มเรา จะเป็นกำลังใจให้พวกเขาทำงาน เชื่อว่าส.ส.ใหม่จะเป็นเลือดใหม่มาทำงานเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคมากขึ้น


นายภูมิธรรม กล่าวถึง ส.ว.250 คนว่า อยากให้ประชาชนช่วยกันดูช่วยกันตรวจสอบ แต่ที่เราดูเห็นว่าเป็นเครือข่ายของรัฐบาลปัจจุบัน ยังไม่เห็นบุคคลภายนอกเท่าไหร่ ซึ่งเครือข่ายเหล่านี้เคยมีท่าทีที่เคยต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และที่เราตั้งคำถามไปคือคณะกรรมการสรรหาที่เข้ามาคัดเลือก ส.ว. ที่ไม่มีความชัดเจนว่าเป็นกลาง หรือเป็นใครเข้ามาคัดเลือก ส.ว. ได้อย่างไร ยิ่งปกปิดยิ่งจะทำให้คนไม่สบายใจเพราะมีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าท่านคัดสรรตัวเองเข้ามาเป็นส.ว. ถ้าไม่จริงก็แจกแจงรายชื่อคณะกรรมการคัดสรรออกมา