ปอศ.บุกรวบท้าวแชร์ออนไลน์ตุ๋นเงินกว่า 20 ล้าน

2019-05-14 17:10:29

ปอศ.บุกรวบท้าวแชร์ออนไลน์ตุ๋นเงินกว่า 20 ล้าน

Advertisement

ตำรวจ ปอศ. ตามรวบ "ท้าวแชร์ออนไลน์" หลอกตุ๋นเหยื่อให้ร่วมลงทุนวงแชร์ผ่านกลุ่มไลน์ชื่อ "VIP NN By พี่จุ๋ม" มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการ ปอศ. พร้อมกำลังเข้าจับกุม ท้าวแชร์ออนไลน์ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ1224/2560 ลง 24 พ.ค.60 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมตัวได้ที่ลานจอดรถโรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 -2560 ท้าวแชร์ออนไลน์รายนี้ พร้อมพวกรวม 3 คน มีพฤติการณ์ หลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาร่วมลงทุนวงแชร์ในกลุ่มไลน์ซึ่งใช้ชื่อว่า "VIP NN By พี่จุ๋ม" โดยมีการโฆษณาเสนอผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 20 ของเงินลงทุน ต่อรอบการลงทุน 4-5 วัน และมีโปรโมชั่นแจกทองคำเป็นค่าตอบแทนเพิ่มให้อีก 6-12 เปอร์เซ็นต์ หากยอดลงทุนรวมภายในห้องไลน์มีมูลค่าสูงถึง 6-10 ล้านบาท



โดยช่วงแรกของการลงทุน มีการจ่ายผลประโยชน์ตามเงื่อนไขเพื่อให้เหยื่อตายใจ กระทั่งผู้เสียหายเริ่มเชื่อใจนำเงินมาร่วมลงทุนเพิ่มมากขึ้น จากนั้น ท้าวแชร์พร้อมพวกจะปิดกลุ่มไลน์หนีหาย ไม่สามารถติดต่อได้ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อลงทุนเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการ ปอศ. เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย พร้อมขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป