“ครูหยุย” รายงานตัว ส.ว. คนแรก

2019-05-14 13:50:53

“ครูหยุย” รายงานตัว ส.ว. คนแรก

Advertisement

“ครูหยุย” เดินทางรายงานตัว ส.ว. คนแรก หลังมีพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้ง ส.ว. 250 คน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)นั้น สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาอ ขอเชิญ ส.ว.เข้าแสดงตนกับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ค.นี้ เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น เขตบางซื่อ กทม. โดยเตรียมเอกสารสำหรับการแสดงตน ดังนี้ 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ชุด 2. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด 3. สำเนาใบสำคัญการสมรส 1 ชุด 4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคู่สมรส 1 ชุด 5. สำเนาหลักฐานแสดงวุฒิการศึกษา 1 ชุด 6. รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 6 รูป สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center วุฒิสภา โทร. 0 2831 5888-9 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.senate.go.th หัวข้อการรับแสดงตนสมาชิกวุฒิสภา 2562

ต่อมาเวลา 12.50 น. นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย สมาชิกวุฒิสภา ได้เดินทางเข้ารายงานตัวเป็นคนแรก โดยกล่าวถึงแนวทางการทำหน้าที่ต่อจากนี้ว่า ส่วนตัวไม่หนักใจในการทำหน้าที่ เนื่องจากเคยเป็น ส.ว.มาก่อนที่จะได้รับการเลือกให้เป็น สนช. และครั้งนี้ได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ว.อีกครั้งเชื่อว่าจะทำหน้าที่ได้อย่างไม่มีปัญหา เพียงแต่บทบาทครั้งนี้อาจมีความละเอียดมากขึ้น เนื่องจากต้องคอยติดตามการทำหน้าที่ของรัฐบาลว่าเป็นไปตามแผนปฏิรูปประเทศหรือไม่

สำหรับการโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น นายวัลลภกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่นายกฯ ต่อไป เพราะเป็นผู้ที่ทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย และยังมีงานอีกมากมายที่ต้องสานต่อ และยังเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการบริหารงานที่ผ่านมาเป็นอย่างดี ส่วนกรณีที่มีบางฝ่ายมองว่า ส.ว.ทั้ง 250 คนอาจโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพื่อตอบแทนที่ได้รับการสรรหาให้มาเป็นส.ว.นั้น นายวัลลภ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ดังนั้น การโหวตให้ใครเป็นนายกฯ ก็อยู่ที่ว่าใครเหมาะสมที่สุด