5 เดือน ถึง 6 ขวบ สู้มะเร็งเม็ดเลือดขาว 2 ครั้ง

2019-05-14 13:10:06

5 เดือน ถึง 6 ขวบ สู้มะเร็งเม็ดเลือดขาว 2 ครั้ง

Advertisement

เด็กน้อยวัย 5 เดือน ต้องต่อสู้โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวจนปัจจุบันอายุ 6 ขวบ แต่เมื่อโรคร้ายยังไม่ยอมหยุด ครอบครัวก็หยุดไม่ได้ จัดทำเสื้อหาทุนรักษาน้องชะเอมจอมอึดต่อสู้กับโรคร้ายผ่านเพจ "ชะเอมจอมอึดสู้มะเร็ง"  

https://www.facebook.com/siritippa/







น้องชะเอม ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน ตั้งแต่อายุ 5 เดือน ต้องรับเคมีบำบัดที่มีความรุนแรงกว่าเด็กทั่วไป โอกาสรอดเพียง 20% แต่พ่อแม่ก็พร้อมจะสู้ แม้เปอร์เซ็นรอดจะมีน้อยนิด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่รับการรักษา น้องชะเอมต้องเผชิญกับอาการติดเชื้อ ปากเป็นแผล ผื่นขึ้นตามตัว ท้องเสีย แพ้ยาเคมีบำบัดทำให้หัวใจเต้นเร็ว


หลังจากที่รักษาจนโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวสงบลง และหยุดการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวกลับมาเป็นครั้งที่ 2 เมื่อชะเอมมีอายุเพียง 4 ขวบ การรับเคมีบำบัดจึงต้องมีขนาดที่เพิ่มขึ้น โดยสั่งจากต่างประเทศ

ปัจจุบันน้องชะเอมอายุ 6 ขวบ ยังคงได้รับการรักษาโดยรับยาเคมีบำบัดเดือนละ 1 ครั้ง ให้ยาทางไขสันหลังทุก 3 เดือน เป็นระยะเวลา 2 ปี ขณะนี้ผ่านมาครึ่งทางแล้ว แต่ข่าวเศร้า น้องชะเอมมีโอกาสเป็นมะเร็งครั้งที่ 3 ถึง 80%




น้องชะเอมเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเร็วกว่าเด็กปกติที่ควรเป็น และโรคเคยกลับมาแล้ว โอกาสโรคกลับอีกเป็นไปได้สูงมาก ซึ่งแผนการรักษาต่อไปมี 2 ทางเลือก คือ 1. ให้ยาเคมีบำบัดต่อไป โอกาสหายขาดมีเพียง 20% หรือ 2. ทำการปลูกถ่ายไขกระดูก โอกาสหาย 50-60 % แต่มีความเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตจากการรักษา หรือโรคอาจกลับมาเป็นใหม่อีกครั้ง พ่อและแม่ขอตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก เพราะมีโอกาสหายขาดมากกว่า และไม่อยากเห็นน้องชะเอมทรมานหากโรคกลับมาใหม่อีกครั้ง 


ขณะนี้ครอบครัวน้องชะเอม ได้จัดทำเสื้อยืด “ชะเอมจอมอึด” รายได้เพื่อการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ปลูกถ่ายไขกระดูก “สเต็มเซลล์” โดยเปิดรับจอง จัดทำตามออเดอร์  ทีมงาน new18 ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัว และสาวน้อยชะเอม ต่อสู้กับโรคร้าย สนใจอยากช่วยเหลือครอบครัวน้องก็ฝากแชร์ หรืออุดหนุนเสื้อยืด ได้ที่  https://www.facebook.com/siritippa



ขอบคุณเพจ “ชะเอมจอมอึด สู้มะเร็ง” #ฝากติดตาม #กดถูกใจ #เพจชะเอมจอมอึดสู้มะเร็ง