ปล่อยตัวผู้ต้องขัง อภัยโทษชุดแรก 181 คน

2019-05-13 16:10:01

ปล่อยตัวผู้ต้องขัง  อภัยโทษชุดแรก 181 คน

Advertisement

เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ชุดแรก 181 คน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่เรือนจำกลาง จ.สุราษฎร์ธานี นายประเวช ไทยประยูร รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี, รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายประเวช กล่าวว่า ในวโรกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่มีความประพฤติดี ได้รับการลดหย่อนโทษและปล่อยตัว ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์หรือนักโทษ ในคดีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย พิการ หรือทุพพลภาพ ผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี และคนชรา เพื่อเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ได้ประพฤติตนเป็นพลเมืองดี และสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไป




ด้านนายสุทธิศักดิ์ ร่าหมาน ผู้บัญชาการเรือนจำ กล่าวด้วยว่าในการปล่อยตัวนักโทษของเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีวันนี้ มีผู้ต้องขังราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว ทั้งหมด 181 คน แยกเป็นผู้ต้องกักขังชาย 41 คน หญิง 17 คน นอกจากนี้ ยังคงมีนักโทษเด็ดขาด เป็นชาย 111 คน และหญิง 17 คน ซึ่งนักโทษที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษในวันนี้ เป็นชุดแรกที่สามารถดำเนินการปล่อยตัวได้ทันที ส่วนผู้ต้องราชทัณฑ์ที่เข้าข่ายได้รับพระราชทานอภัยโทษ จะเร่งดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติให้กับนักโทษคดีเด็ดขาด ที่เข้าข่ายการได้รับสิทธิ์เข้ารับพระราชทานอภัยโทษ ในเงื่อนไขต่างๆ ต่อไป