“ธนาธร”ยินดีร่วมงานทุกพรรคยับยั้ง คสช.

2019-05-13 16:00:31

“ธนาธร”ยินดีร่วมงานทุกพรรคยับยั้ง คสช.

Advertisement

“ธนาธร” นำ ส.ส. 80 พรรคอนาคตใหม่ นั่งรถเมล์เข้ารายงานตัวที่รัฐสภาใหม่ ยินดีร่วมทำงานกับทุกพรรคการเมืองที่ต้องการยับยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่อาคารรัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ได้นำ ส.ส. จำนวน 80 คน เข้ารายงานตัวพร้อมกัน ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาโดนรถเมล์ปรับอากาศ 2 คัน


ภายหลังการเข้ารายงานตัว นายธนาธร เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่พรรคอนาคตใหม่จะทำคือการนำความสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ๆ และการเมืองที่ดี เพื่อกอบกู้ความศักดิ์สิทธิ์ของรัฐสภากลับมาให้ได้อีกครั้ง ซึ่ง ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ มีอายุน้อยเฉลี่ยเพียง 44 ปี และเป็นคนรุ่นใหม่ไม่เคยเป็น ส.ส.มาก่อน มีความหลากหลายที่แตกต่างกัน


นายธนาธร ยืนยันว่า ยินดีร่วมทำงานกับทุกพรรคการเมืองที่ต้องการยับยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.และไม่ยอมรับทุกเสียงของ สว.ที่มาจากการแต่งตั้ง ส่วนในเรื่องของการเจรจาพูดคุยนั้นตนขอสงวนไม่พูดถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามการจะเป็นฝ่ายค้าน หรือ เป็นฝ่ายรัฐบาล นั้นก็สามารถยับยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ได้เช่นเดียวกัน

ด้าน นายปิยบุตร กล่าวว่า อยากเห็นการผลักดันให้อาคารรัฐสภาแห่งใหม่นี้ สร้างให้เสร็จโดยเร็วเนื่องจากเห็นว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องปฏิบัติงานต่างสถานที่ในอนาคตอาจเกิดความลำบาก