"ป๊อก-กี้" ปลื้ม "มีก้า-มีญ่า" ได้ชื่อจริงแล้ว !! "หมอปุ๊ก อาภัสรา" จัดให้มงคลสุดๆ (มีคลิป)

2019-05-13 15:45:01

"ป๊อก-กี้" ปลื้ม "มีก้า-มีญ่า" ได้ชื่อจริงแล้ว !! "หมอปุ๊ก อาภัสรา" จัดให้มงคลสุดๆ (มีคลิป)

Advertisement



ในที่สุดคุณย่านางงาม "ปุ๊ก อาภัสรา" ก็เคาะเรียบร้อยแล้ว ชื่อจริงแฝดหมื่นล้าน "มีก้า-มีญ่า" ด้านพ่อ "ป๊อก" ต๊กใจเจอลูกฉี่ใส่หน้าตัวเอง ... 





พื้นฐานของมนุษย์ทุกคนเมื่อเกิดมาต้องมีชื่อเรียก การตั้งชื่อจริงของไทยในทุกยุคทุกสมัยแต่โบราณนานมาเป็นเรื่องที่ต้องพึ่งพาหลักโหรศาสตร์ และวันเดือนปีเกิดของเด็กเข้าช่วย บ้างก็นำเอาคำดีๆ จากชื่อคนในวงศ์ตระกูลมาเป็นส่วนประกอบ เพื่อสร้างความเป็นมงคลให้แก่เด็กคนนั้น อย่างชื่อจริงของฝาแฝดทายาทหมื่นล้าน "มีก้า-มีญ่า" ที่กว่าจะได้ชื่อจริงอย่างเป็นทางการก็ทำเอาเรื่องบานปลายต้องให้คุณย่า "ปุ๊ก อาภัสรา" ตั้งตัวเป็นแม่หมอเพื่อเคาะครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศวุ่นวายแต่แสนอบอุ่น





ล่าสุด "ป๊อกกี้ on the run The Family" EP.4 เผยคลิปคุณพ่อป๊อกขณะดูแลลูกๆ โดยการอาสาเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ "น้องมีก้า" ลูกชาย ก็ถึงกับร้องลั่น เมื่อลูกชายฉี่พุ่งใส่หน้าตัวเอง จนร้องไห้ดังลั่น คุณพ่อป๊อกตกใจถึงกับต้องเรียกพี่เลี้ยงมาช่วยเลย พร้อมขอโทษลูกชายยกใหญ่



ในพาร์ตต่อไปคือ "ป๊อก" พา "มาร์กี้" ไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพ โดยมาร์กี้น้ำหนักลงมาเหลือประมาณ 47.85 กก. จนป๊อกบอกว่า คนจะหาว่าไม่หาข้าวให้เมียกินหรือเปล่า ขณะที่คุณหมอบอกว่า ไม่เป็นอะไร ที่น้ำหนักลงเร็ว เพราะตอนท้องจะอ้วนหน่อยเพราะบวมน้ำ ซึ่งหลังจากคลอดแล้วจะปัสสาวะออกมาเยอะ ทำให้น้ำหนักลงเร็ว





ส่วนอาการซึมเศร้าหลังคลอด เพราะชีวิตเปลี่ยน คนที่เป็นเยอะต้องปรึกษาแพทย์ "ป๊อก" เผยว่า มีครั้งหนึ่ง "มาร์กี้" ร้องไห้ เพราะป๊อกไปแย่งกินขนมปัง หมอบอกเป็นช่วงอ่อนไหวของอารมณ์ ออกไปกินข้าวนอกบ้าน ไปได้ หมอไม่ห้าม แผลคลอดก็แห้งดี ไม่มีปัญหา ต่อไปจะคุยเรื่องคุมกำเนิด เพราะ 6 อาทิตย์หลังคลอด จะเกิดภาวะไข่ตก ถ้ามีอะไรกันไม่ได้วางแผนจะท้องขึ้นมาได้



ก่อนที่ "ป๊อก" จะพา "คุณแม่ปุ๊ก อาภัสรา" มาร่วมหารือ เพื่อเคาะครั้งสุดท้ายสำหรับการตั้งชื่อจริงของลูกๆ โดยชื่อจริงของป๊อกเป็นชื่อพระราชทาน จึงใช้วิธีการนำชื่อพ่อแม่มาผสมกัน เลยตั้งชื่อลูกโดยนำชื่อจริง ป๊อกกับมาร์กี้มาผสมกัน แล้วให้คุณย่าปุ๊กเลือก ซึ่งจากที่คุยอธิบายความหมายกันเรียบร้อย คุณย่าจึงพยักหน้าตกลงในชื่อจริงดีๆ ของ "มีก้า" ชื่อว่า "รากรณ์" ส่วน "มีญ่า" คือ "ภัสสรา" ความหมายสุดมงคล แปลรวมๆ ว่า แสงที่รุ่งโรจน์ ก่อนจบเทปอีพีนี้ ป๊อกได้แอบโปรโมตคุณปุ๊กด้วยว่าเป็นคนที่ดูดวงแม่นมาก ต่อไปอาจมีหมอดูนางงามจักรวาลก็เป็นได้





บรรยากาศระหว่างทั้งสามคนถกเถียงเบาๆ เรื่องชื่อของ "มีก้า-มีญ่า" น่ารักเสียไม่มี