"เสรีพิศุทธ์" จีบ "อนุทิน"อยู่ฝั่ง ปชต.ประเคนเก้าอี้นายกฯ-รมว.คมนาคม (คลิป)

2019-05-13 12:20:55

"เสรีพิศุทธ์" จีบ "อนุทิน"อยู่ฝั่ง ปชต.ประเคนเก้าอี้นายกฯ-รมว.คมนาคม (คลิป)

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์”จีบซึ่งหน้าชวน"อนุทิน"มาอยู่ฝั่งประชาธิปไตย พร้อมประเคนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี-รมว.คมนาคม

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลืออกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อม ส.ส.ของพรรคเดินทางเข้ารับหนังสือรับรองจาก กกต. เพื่อนำไปรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อของ กกต. ว่า ผลที่ กกต.ประกาศออกมาทำให้พรรคต่างๆ คะแนนที่จะได้ ส.ส.ลดลง รวมถึงพรรคเสรีรวมไทยที่ควรจะได้ 11 ที่นั่ง ก็ได้เพียง 10 ที่นั่ง โดยเห็นว่าการคำนวณของ กกต.ที่แจกส.ส.ให้กับพรรคเล็ก 11 พรรคที่มีคะแนนรวมไม่ถึงจำนวน ส.ส.พึงมีไม่น่าจะถูกต้อง


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีมีการนับคะแนนใหม่เขต 1 นครปฐม ว่า ผลจากการนับคะแนนใหม่ทำให้พบว่าผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยมีคะแนนเพิ่มขึ้น 44 คะแนน ซึ่งทำให้ตั้งข้อสงสัยว่า ในการนับคะแนนครั้งแรกคะแนนดังกล่าวหายไปไหน ในฐานะหัวหน้าพรรคก็ได้นำคะแนนของผู้สมัครทุกคนมาพิจารณาเนื่องจาก จ.นครปฐมมีผู้สมัคร 21 พรรค แต่ กกต.รวมคะแนนผิดถึง 20 พรรค ดังนั้นนอกจากที่ จ.นครปฐมแล้วเชื่อว่าอีก 349 เขต กกต.จะรวมคะแนนได้ถูกต้องหรือไม่ การเลือกตั้งจะสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ ทั้งนี้จะรอดูว่ากกต.จะมีการสั่งนับคะแนนใหม่ใน 349 เขตหรือไม่ ไม่อย่างนั้นก็จะต้องดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจาก พล.ต.อ.เสรี รับหนังสือรับรอง ได้เดินเข้าไปทักทายนายชัย ชิดชอบ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมพูดคุยกับนายอนุทินตอนหนึ่ง ว่า ยังไงท่านอนุทิน ท่านชัยไปอยู่ฝั่งประชาธิปไตยด้วยกันนะ ไปทางโน้นเขาไม่ให้อะไรคุณหรอก มาทางนี้ได้เป็นนายกฯ ได้รมว.คมนาคมด้วย คุณต้องการอะไรพรรคเพื่อไทยเขาให้หมด ถ้ามาทางนี้ผมพร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่” ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ พยายามถามนายอนุทินว่า “โอเคไหม อยากให้ร่วมฝ่ายประชาธิปไตยไหม อยากร่วมไหม ตกลงนะ” แต่นายอนุทินเลี่ยงที่จะตอบปฏิเสธหรือตอบตกลงใดๆ


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า หากพรรคเพื่อไทยยอมยกตำแหน่งนายกฯให้ทั้งพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ใครจะเอาก็เอา ฝ่ายประชาธิปไตยเขาเสียสละมาก พรรคเพื่อไทยได้ 137 เพื่อประชาธิปไตยไม่เอาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กระทรวงสำคัญก็ยังให้ แต่ตนไม่เอาเลย เอาไปให้หมด ขอแค่ให้มาอยู่ร่วมกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ จะนัดกันหลังวันที่ 15 พ.ค.นี้