สลด! ตร.น้ำดีรุดช่วยเมีย ไฟดูดดับอนาถ

2019-05-13 11:05:53

สลด! ตร.น้ำดีรุดช่วยเมีย ไฟดูดดับอนาถ

Advertisement

“จ่ามุ่ย” ตำรวจชุดสืบสวนน้ำดีเมืองตรัง ยอมตายเพื่อเมียก่อนไปทำงาน ปี่เข้าช่วยเหลือเมียโดนไฟดูด ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้ ผลสุดท้ายเมียรอดตนเองดับสลด หลังแพทย์ช่วยยื้อชีวิตมากว่า 6 วัน

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.วิรัตน์ ทองเอียบ หรือจ่ามุ่ย อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน (สืบสวน) สภ.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่ รพ.ศูนย์ตรัง เมื่อเวลา 09.43 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีรดน้ำศพที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 3 บ้านหินคอกควาย ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยมี พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง นักการเมืองท้องถิ่น ญาติพี่น้องและชาวบ้าน ร่วมรดน้ำศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยจะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาที่บ้านเลขที่ดังกล่าว และจะเคลื่อนศพไปฝังยังสุสานบ้านหินคอกควาย ในช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา นางศิริพร ทองเอียบ ภรรยาของผู้ตาย ได้ทำการเปิดน้ำเพื่อทำการรดน้ำต้นไม้และล้างพื้นบริเวณข้างบ้านพักหลังดังกล่าว เพียงคนเดียว แต่บังเอิญได้ไปฉีดน้ำโดนกับสายไฟฟ้าที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วจนกระทั่งเกิดไฟฟ้าดูดร่าง ทันใดนั้นผู้ตาย ได้เดินออกมาจากบ้าน เพื่อจะไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยเห็นภรรยามีอาการผิดปกติแต่ไม่รู้ว่ากำลังโดนไฟดูด จึงปี่เข้าไปช่วยเหลือทันที แต่สามารถช่วยเหลือภรรยาจนรอดปลอดภัย แต่ตนเองกลับถูกไฟฟ้าดูดร่างจนหมดสติล้มลง ก่อนที่บรรดาญาติๆที่เข้ามาพบเห็น จึงได้ช่วยเหลือนำร่างส่ง รพ. และแพทย์ทำการรักษาจนสุดความสามารถ แต่สุดท้ายกลับเสียชีวิตลงในที่สุด




รายงานข่าวระบุว่า ด.ต.วิรัตน์ ทองเอียบ หรือจ่ามุ่ย อายุ 44 ปี มีความมานะในการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจด้วยดีเสมอมา ทำงานและมีนิสัยส่วนตัวเสมอต้นเสมอปลาย เป็นที่รักของบรรดาเพื่อนร่วมงาน มีผลงานการด้านการสืบสวนในคดีสำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ปะเหลียน และพื้นที่ข้างเคียงอย่างมากมาย และที่สำคัญ เป็นบุคคลที่ผู้คนในชุมชนบ้านของ ด.ต.วิรัตน์ ทองเอียบ ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะที่มีชีวิตอยู่ช่วยเหลือผู้คนในชุมชน มีจิตอาสาในการพัฒนาชุมชนในทุกๆด้าน และสร้างความสามัคคีร่วมกับคนในชุมชนตลอดมา