ผงะ พบเหยื่อฆ่าฝังรวมในเม็กซิโกอีก 35 ศพ

2019-05-13 07:15:31

ผงะ พบเหยื่อฆ่าฝังรวมในเม็กซิโกอีก 35 ศพ

Advertisement

ทางการเม็กซิโกพบศพเหยื่อสังหารโหด และฝังหมู่ 2 จุดรวม 35 ศพ รอบเมืองกวาดาลาฮารา ในรัฐฮาลิสโก ริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตอนกลางของประเทศ

นายเจอราโด อ็อคตาวิโอ โซลิส อัยการสูงสุดรัฐฮาลิสโก เผยเมื่อวันเสาร์ (11 พ.ค.) ว่า ศพผู้เสียชีวิต 27 ราย ในสภาพร่างถูกมัดขณะถูกฆ่า ถูกพบในหลุมเดียวกัน ในเขตซาโปปันของเมืองกวาดาลาฮารา โดย 2 ศพในจำนวนนี้เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวบุคคลแล้ว

นายโซลิสเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ยังพบกะโหลกศีรษะมนุษย์อีก 7 ชิ้น ฝังรวมในหลุมด้านหลังบ้านหลังหนึ่งของเมืองกวาดาลาฮารา และอีกศพฝังเดี่ยวในเขตลาโฮมัลโก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 4 คน และประชาชนที่มีญาติสูญหายได้เข้าติดต่อเจ้าหน้าที่ขอดูศพ




รัฐฮาลิสโกเป็นฐานของหนึ่งในแก๊งยาเสพติดทรงอิทธิพลที่สุดของเม็กซิโก "ฮาลิสโก นิวเจเนอเรชั่น" จากข้อมูลของทางการ ปีที่แล้วรัฐฮาลิสโกเกิดเหตุฆ่ากันตาย 2,418 ศพ และจากเดือน ม.ค. จนถึง มี.ค. ปีนี้ ฆ่ากันตาย 720 ศพ

สงครามยาเสพติดตั้งปลายปี พ.ศ. 2549 รัฐบาลเม็กซิโกระดมกำลังเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ปราบปรามแก๊งยาเสพติด และการห้ำหั่นแย่งชิงความเป็นใหญ่ระหว่างแก๊งคู่อริหลายแก๊ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจนถึงปัจจุบันกว่า 250,000 คน