แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่ ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับลิเวอร์พูล

2019-05-12 23:00:55

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่ ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับลิเวอร์พูล

Advertisement

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 38 ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย ในวันที่ 12 พฤษภาคม เป็นการลุ้นแชมป์กันระหว่างทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยสถานการณ์ล่าสุด เตะเท่ากัน 37 นัด ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคะแนนนำลิเวอร์พูลอยู่ 1 แต้ม แต่ทีมเรือใบจะออกไปเยือนทีม “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ส่วนหงส์แดง เล่นในบ้านพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปทุบไบรท์ตัน ได้อย่างสบาย ๆ ด้วยสกอร์ท่วมท้น 4-1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน 38 นัด 98 คะแนน ส่วนหงส์แดง ก็ฟอร์มดีเช่นกัน เปิดบ้านเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ 2-0 รวม 97 คะแนน ลิเวอร์พูลยังต้องรอแชมป์แรกในลีกสูงสุดต่อไป



ส่วนผลคู่อื่น ๆ มีดังนี้

เบิร์นลี่ย์ 1-3 อาร์เซน่อล




เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ฮัดเดอร์สฟิลด์

คริสตัล พาเลซ 5-3 บอร์นมัธ



เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0 เชลซี

ฟูแล่ม 0-4 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้



วัตฟอร์ด 1-4 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 เอฟเวอร์ตัน

สรุปบทสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก ทีมแชมป์ คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนทีมที่ได้สิทธิไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 4 ทีมคือ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ส่วนอันดับ 5 คืออาร์เซนอล และ 6 คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับวัตฟอร์ด ซึ่งหากทีมวัตฟอร์ด สามารถคว้าถ้วยเอฟเอ คัพ ได้ ก็จะได้สิทธิเข้าไปเล่นในยูโรป้าลีก แต่ถ้าเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์นี้ไป ทีมอันดับ 7 คือวูล์ฟแฮมป์ตัน ก็จะได้สิทธิไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม

ส่วนที่ตกชั้นลงไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพ 3 ทีม คือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ฟูแล่ม และฮัดเดอร์สฟิลด์



ขณะที่ ทีมที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกแชมเปียนชิพ 3 ทีม โดย 2 ทีมแรกเลื่อนชั้นอัตโนมัติ คือ นอริช ซิตี้ ทีมแชมป์ และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ ส่วนอีก 1 โค้วต้า เป็นทีมแชมป์จากการเล่นเพลย์ออฟ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด, ดาร์บี้ เคาน์ตี้, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และแอสตันวิลลา